Giáo hạt Phú Thọ: Liên Huynh Thánh Giuse Hiển mừng bổn mạng

Giáo hạt Phú Thọ: Liên Huynh Thánh Giuse Hiển mừng bổn mạng

Giáo hạt Phú Thọ: Liên Huynh Thánh Giuse Hiển mừng bổn mạng

Giáo hạt Phú Thọ: Liên Huynh Thánh Giuse Hiển mừng bổn mạng

TGPSG -- “Chúng ta vui mừng quy tụ nhau trong ngày mừng lễ Thánh Giuse Hiển, bổn mạng Liên Huynh. Xin ngài chuyển cầu cho chúng ta sống đức tin kiên trung giữa thời đại ngày nay”

Trên đây là tâm tình mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, Hạt Trưởng Phú Thọ trong thánh lễ mừng bổn mạng của các Huynh Đoàn Đa Minh (HĐĐM) Giáo Hạt Phú Thọ, diễn ra vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 10-5-2023, tại nhà thờ Hòa Hưng.

HĐĐM có 7/15 giáo xứ của Giáo hạt Phú Thọ, gồm các giáo xứ: Bắc Hà, Tân Trang, Phú Hòa, Tân Phước, Thăng Long, Bình Thới và Hòa Hưng, nhận Thánh Giuse Ngô Duy Hiển làm bổn mạng, gọi là Liên Huynh Thánh Hiển.

Chương trình mừng bổn mạng được bắt đầu lúc 17g với việc đọc kinh. Sau đó là cuộc rước nhập lễ, gồm có quý linh mục, HĐMV, HĐĐM, các hội đoàn. Khi đó, mọi người nghe đọc tiểu sử Thánh Giuse Ngô Duy Hiển.

Lúc 17g30, Thánh lễ trọng thể tạ ơn Thiên Chúa do Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng Hạt Trưởng Phú Thọ- chánh xứ Hòa Hưng chủ tế, đồng tế có Lm Vinh sơn Nguyễn Thành Tín, OP- Đặc trách Huynh Đoàn Đa Minh Tổng Giáo phận Sài Gòn (HĐĐM -TGPSG), Lm Phanxicô Chu Gia Nghĩa - phó xứ Hòa Hưng.

Tham dự Thánh lễ có quý sơ, đoàn viên HĐĐM các giáo xứ trong giáo hạt, các hội đoàn, quý khách mời của Huynh đoàn và cộng đoàn phụng vụ.

Chia sẻ Tin Mừng trong thánh lễ, Lm Vinh sơn triển khai từ Lời Chúa: “Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ” (Mt 5,10)

Trong đời sống, thường ai trong chúng ta cũng ngại khó khăn, né tránh đau khổ, thập giá trong đời. Nhưng với người môn đệ của Chúa Giêsu, thập giá lại là một yếu tố làm nên người môn đệ.

Đó là ơn gọi nên thánh của mỗi người Kitô hữu, là lời mời gọi của Chúa. Chúng ta trở nên con cái Thiên Chúa không phải làm cho thêm con số đông đúc, nhưng là để làm chứng tá cho Thiên Chúa, với anh chị em HĐĐM là luôn sống noi theo gương Thánh Tổ phụ Giuse Ngô Duy Hiển.

Chúng ta đang chạy theo trào lưu tục hóa ngày nay, nhiều khi chúng ta không còn biết phân định, để chọn lựa những giá trị bền vững, những gì mang lại sự sống đời đời cho chúng ta, hay chúng ta đang bị chôn vùi trong các nấm mồ. Nấm mồ chạy theo đời sống ảo, mạng xã hội, nghiện chiếc điện thoại, chúng ta đọc và lan truyền nhanh chóng những tin giả, những điều xấu, tiêu cực.

Thánh Giuse Hiển là tấm gương cho anh chị em HĐĐM, ngài đã chọn Chúa và chịu đau khổ, sẵn sàng chết vì đạo thánh. Cũng như ngài đã sống và rao giảng Tin Mừng, thập giá của Chúa Giêsu cho người chung quanh.

Hôm nay, chúng ta ca tụng, cảm tạ và đặt trọn niềm tín thác vào tình thương của Thiên Chúa, chọn cho mình 1 phương cách loan báo Lời Chúa, làm chứng cho Chúa trong đời sống thường ngày. Trong gia đình, biết nhẫn nhịn, hy sinh, chịu thiệt thòi một chút, để  người thân nhận ra Tin Mừng của Chúa, để người trong gia đình, các con có một chỗ dựa vững chắc, và là tấm gương sống đức tin cho các con  của mình.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện Liên Huynh có những tâm tình tri ân quý Linh mục, quý sơ và cộng đoàn tham dự.

Sau cùng, HĐĐM của từng giáo xứ trong giáo hạt Phú Thọ chụp hình kỷ niệm với quý Lm trong ngày mừng bổn mạng.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top