Giáo hạt Phú Thọ: Đêm nhạc Giáng sinh 2011

Giáo hạt Phú Thọ: Đêm nhạc Giáng sinh 2011

WGPSG -- “Mầu nhiệm yêu thương” là chủ đề Đêm nhạc Giáng sinh 2011 do ban Thánh nhạc Giáo hạt Phú Thọ phối hợp với giáo xứ Bắc Hà tổ chức vào lúc 19 giờ 00 thứ Bảy 17-12-2011 tại nhà thờ Bắc Hà.

Mở màn là những lời than khóc nỉ non của dân Sion khi đang bị lưu đày đã được ca đoàn giáo xứ Tân Trang thể hiện thật xúc động.

Tiếp đến Mc Minh Quân và Diễm Quỳnh giới thiệu với cộng đoàn về sự hiện diện của:
- Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm: Hạt trưởng hạt Phú Thọ
- Linh mục Anphongso Hoàng Ngọc Bao: chánh xứ Bắc Hà
- Linh mục Giuse Đinh Quang Lâm: Linh hướng Ban Thánh nhạc hạt Phú Thọ
- Linh mục nhạc sĩ Rôcô Nguyễn Duy: Tổng Thư ký UBTN
- Nhạc sĩ Vũ Đình Ân
- 12 ca đoàn của hạt Phú Thọ, các ca sĩ và khách mời

Đúng 19 giờ 30, linh mục Giuse Phạm Bá Lãm đã diễn giải về ý nghĩa chủ đề của đêm nhạc và tuyên bố khai mạc Đêm nhạc Giáng sinh 2011.

Đêm nhạc quy tụ các ca đoàn của các giáo xứ: Bắc Hà, Thăng Long, Tân Phú Hòa, Bình Thới, Phú Hòa, Hòa Hưng, Tân Phước, Tống Viết Bường, Phú Bình. Các ca đoàn thể hiện 15 tiết mục đặc sắc, trình bày đan xen với các tiết mục đơn ca, song ca, tứ ca do các ca sĩ xuất thân từ các ca đoàn trong hạt như: Thanh Huyền, Khắc Thiệu, Trần Ngọc Thùy Trâm, Diệu Hiền, Xuân Trường, Hiền Thục.

Được biết, chương trình đã được Ban Thánh nhạc hạt Phú Thọ phổ biến và các ca đoàn đã chuẩn bị luyện tập công phu, dàn dựng rất nghệ thuật.

Một ngày trước đêm diễn, sân khấu nhà thờ Bắc Hà đã được hoàn tất, âm thanh ánh sáng hoàn chỉnh. Buổi tổng dợt được Mc Minh Quân góp ý, cố vấn cho từng tiết mục.

Không phụ lòng quý cha, quý khách và cộng đoàn, các ca đoàn với trang phục nhiều màu sắc, mỗi ca đoàn một nét đã thể hiện các bài thánh ca Giáng sinh bằng tất cả trái tim, lôi cuốn khán giả đủ mọi giới chăm chú theo dõi hòa quyện vào cùng một nhịp, cùng dâng lên ca mừng Chúa Giáng Sinh. Không thể không nhắc đến các nhóm bè, nhóm múa của các giáo xứ Tân Phước, Phú Hòa… với trang phục đặc sắc, vũ điệu đẹp mắt, trẻ trung, giúp ca sĩ, ca đoàn diễn tả được đầy đủ sâu sắc ý nghĩa bài hát, đóng góp cho đêm nhạc thêm sinh động.

Chương trình đa dạng với các bài hợp xướng: “Kinh cầu Giáng sinh”, “Noel đêm Thần Thánh” với các giọng lĩnh xướng mượt mà, truyền cảm, hút hồn người nghe (Gx.Thăng Long, Gx. Bình Thới). Hợp xướng A cappella “Alleluia” sinh động, thể hiện khả năng thẩm âm tương đối tốt (Gx. Phú Bình). Hợp xướng “Người đã đến với anh em” trang trọng, hoành tráng (Gx. Hòa Hưng, Tân Phước, Tống Viết Bường). “Tiếng Hát Thiên Thần”: tứ ca, nhóm múa trẻ trung vui tươi, dễ thương (Gx. Phú Hòa)… Tất cả các tiết mục được biên tập sắp xếp hợp lý giúp người nghe không nhàm chán. Những tràng pháo tay, những lời cổ vũ nhiệt tình sau mỗi tiết mục đã khích lệ động viên tinh thần các ca viên, ca sĩ, tạo cho đêm diễn thành công.

Đêm diễn chắc hẳn không thể thành công trọn vẹn, nhưng đây là dịp để các ca đoàn, các giáo xứ có dịp giao lưu học hỏi, các ca đoàn nâng trình độ, thể hiện sự hiệp nhất, phục vụ cộng đoàn những bài thánh ca Giáng sinh. Đêm diễn đã quy tụ được đông đảo giáo dân trong Hạt dành thời giờ thứ Bảy đẹp nhất đến tham dự, thưởng thức những bài thánh ca Giáng sinh tuyệt vời mà mỗi năm mới có một dịp thưởng thức, giúp cộng đoàn cùng hướng lên Chúa. Ước mong sao Đêm Thánh ca Giáng sinh được duy trì hằng năm và mỗi năm sẽ tiến triển hơn về mọi mặt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top