Giáo hạt Phú Thọ: Chào đón FABC

Giáo hạt Phú Thọ: Chào đón FABC

 

 

WGPSG -- Vào chiều 15/12/2012, đến thăm giáo hạt Phú Thọ và dâng Thánh lễ tại nhà thờ Phú Bình có Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu (Giám Mục Giáo phận Long Xuyên) và một phái đoàn FABC gồm:
- TGM. Hyginus Kim Hee-Joong – TGM Gwangju, Hàn quốc;
- TGM. Prakash Mallavaratu – TGM Visakkhapatnam, Ấn Độ;
- GM. Thomas Elavanal, MCBS – GM Kalyan, Ấn Độ, Nghi lễ Syro-Malabar;
- GM. Victor Gnanapragasam, OMI – Giám quản tông tòa Quette, PCBC;
- GM. Vianney Fernando – Giám mục Giáo phận Kandy, Sri Lanca;
- LM. Lawrence Pinto – Văn phòng LHĐGMAC về Giáo Sĩ;
- LM. Patrick Gomes – Văn phòng LHĐGMAC về Giáo Dân và Gia Đình.

Lúc 18g15, khi xe của phái đoàn đến cổng nhà thờ Phú Bình, Cha hạt trưởng, quý Cha cùng đại diện giáo dân hạt Phú Thọ đã ra chào đón. Các giáo lý viên gửi đến mỗi thành viên trong Đoàn một vòng hoa, trong tiếng pháo tay thật dài của cộng đoàn. Tại tiền sảnh nhà thờ, phái đoàn được thưởng thức một màn múa trống chào đón thật đẹp mắt của các nữ tu dòng Mân Côi Chí Hòa.

Đúng 18g30, sau khi mặc áo lễ ngay tại tiền sảnh, đoàn đồng tế - gồm phái đoàn FABC và quý cha trong Giáo hạt - tiến vào trong thánh đường dâng Thánh lễ với sự chủ tế của Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu. Khi đến cung thánh, Cha hạt trưởng Giuse Phạm Bá Lãm có lời chào mừng phái đoàn FABC bằng tiếng Anh, và Cha Giuse Tạ Huy Hoàng dịch sang Tiếng Việt. Cha hạt trưởng cũng giới thiệu đôi nét về giáo hạt Phú Thọ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Giuse Phạm Đình Lạc giảng bằng Tiếng Anh, được Cha Giuse Tạ Huy Hoàng dịch sang Tiếng Việt. Bài giảng nói về niềm vui, sự can đảm vượt qua những thách đố, và sự nhiệt thành loan báo Tin Mừng nhờ niềm tin, sự tỉnh thức và lời cầu nguyện.

Cuối lễ, Cha Hạt Phó GB. Vũ Mạnh Hùng cám ơn phái đoàn. Đáp từ, một Giám mục đại diện phái đoàn FABC cảm tạ sự đón tiếp thật nồng nhiệt. Ngài cảm nhận người Công giáo Việt Nam thật hiếu khách và có niềm tin rất sống động. Ngài nhắc lại đường hướng truyền giáo của FABC là đối thoại với người nghèo, với văn hoá và với các tôn giáo. Đức Cha cũng không quên gửi lời cầu chúc Giáng Sinhvà Năm Mới.

Trước khi phái đoàn ra về, các bà Mẹ giáo xứ Phú Bình đã trình diễn tiết mục múa dân gian Việt Nam thật sinh động.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top