Giáo hạt Phú Nhuận & Liên Tu sĩ: Chào đón FABC

Giáo hạt Phú Nhuận & Liên Tu sĩ: Chào đón FABC

WGPSG -- Vào buổi chiều cuối cùng của Đại hội X FABC diễn ra tại Việt Nam, ngày 15-12-2012, một phái đoàn FABC đã đến thăm Liên tu sĩ TGP.TPHCM và Giáo hạt Phú Nhuận tại thánh đường giáo xứ Đaminh Ba Chuông. Phái đoàn gồm Đức Hồng y Oswald Gracias (Chủ tịch FABC), Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn (Việt Nam), Đức Giám mục Paul Tan, SJ (Malaysia), Đức Giám mục Philip Banchong, CSsR (Thái Lan), nữ tu Mary Walters, OSU, và nữ tu Deanna Combong, RA (Văn phòng FABC về Đời sống thánh hiến).

Đón tiếp phái đoàn có linh mục Chủ tịch Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam, linh mục Giám tỉnh Dòng Đaminh, linh mục Đặc trách tu sĩ giáo phận, quý bề trên các Dòng tu, linh mục đoàn hạt Phú Nhuận, nhiều linh mục, tu sĩ nam nữ thuộc các dòng tu tại TP.HCM, và đại diện giáo dân của 8 giáo xứ trong giáo hạt Phú Nhuận.

Từ lúc 17 giờ, các nữ tu, quý ông bà Huynh đoàn Đaminh, Hội Hiền mẫu, các em Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể mặc đồng phục, đặc biệt là quý ông Tông đồ trong trang phục áo dài khăn đóng và một đội kèn đồng đã nghiêm trang làm dàn chào từ cổng giáo xứ vào cửa thánh đường.

Đúng 18g15, xe chở phái đoàn FABC chạy vào cổng Thánh đường. Vừa bước xuống xe, các vị khách quý đã được cài hoa trên ngực trong tràng pháo tay chào đón nồng nhiệt của toàn thể cộng đoàn.

18g30, Thánh lễ tạ ơn bắt đầu. Đoàn đồng tế tiến vào thánh đường trong tiếng hát du dương, thánh thiêng của ca đoàn liên tu sĩ nam nữ.

Mở đầu Thánh lễ là lời chào mừng của linh mục Giuse Trần Hòa Hưng - Chủ tịch Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam bằng tiếng Anh và có phụ đề bằng tiếng Việt trên màn hình để cộng đoàn cùng hiệp thông.

Thánh lễ do Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn làm chủ tế. Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Đức Hồng y Tổng Thư ký FABC Gracias đã nhắn nhủ tất cả mọi người hãy nhiệt tâm tìm hiểu Lời Chúa, nâng cao Niềm Tin vào Chúa Giêsu, và từ đó biết sống Đức Tin trong cuộc sống hàng ngày, biết giới thiệu Chúa cho người khác, để họ cũng đón nhận được niềm vui, an bình và hạnh phúc. Linh mục Giuse Nguyễn Đức Hòa OP phiên dịch, giúp cộng đoàn hiểu rõ tâm tình của vị đứng đầu Liên Hội đồng Giám mục Á châu.

Trước khi thánh lễ kết thúc, nữ tu Maria Phan Thị Tuyết Mậu - Bề trên Giám tỉnh Dòng Đức Bà Truyền giáo, đại diện Liên Tu sĩ giáo phận và cộng đoàn nói lên cảm nghĩ và cám ơn phái đoàn FABC. Tiếp đến, các em thiếu nhi đã dâng tặng các Đức Hồng y, Đức Giám mục và quý nữ tu trong FABC những bó hoa tươi thắm, thể hiện tấm lòng quý mến của cộng đoàn đối với các ngài.

Đáp từ, Đức Hồng y Tổng Thư ký FABC Gracias diễn tả cảm xúc trước sự đón tiếp và tấm lòng chân thành của cộng đoàn. Ngài cám ơn và chúc mừng Giáng Sinh đến tất cả mọi người.

Thánh lễ khép lại, linh mục đoàn và Bề trên các dòng tu chụp hình lưu niệm với Đức Hồng y giáo phận cùng quý vị trong Liên Hội đồng Giám mục Á Châu.

Sau đó, các vị khách quý đã thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Đất - Trời giao duyên” tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ do Ban Mỹ thuật giáo xứ Đaminh tổ chức.

Sau khi dùng cơm tối thân mật tại nhà ăn của tu viện dòng Đaminh, phái đoàn đã lên xe lúc 21g30, chào tạm biệt cộng đoàn để đi nghỉ đêm, chuẩn bị cho chương trình bế mạc Đại hội vào sáng ngày mai tại nhà thờ Chính Tòa Tổng giáo phận.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top