Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ Tạ ơn Tất niên

Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ Tạ ơn Tất niên

WGPSG --  “Bốn mùa Chúa đổ hồng ân

 Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi” (Tv 65,12)

Lời ca của Thánh Vịnh đã nói lên tâm tình của cộng đoàn giáo hạt Hóc Môn trong ngày tĩnh tâm và Thánh lễ Tạ ơn Tất niên tại nhà thờ Bùi Môn.

Đúng 10g00 ngày 06/02/2015, hơn 400 đại biểu, đại diện các cộng đoàn dòng tu, Hội đồng Mục vụ các giáo xứ và các đoàn thể, đã nối bước theo Thánh giá nến cao, cùng quý cha trong giáo hạt tiến vào thánh đường dâng Thánh lễ Tạ ơn cuối năm.

Được biết trước đó, từ 08g00, quý cha của 19 giáo xứ trong hạt Hóc Môn đã họp tĩnh tâm tháng 2/2015, đồng thời quý chức giáo hạt đã được cha hạt phó Giuse Nguyễn Thanh Hiền - chánh xứ Nam Hưng - chia sẻ về chủ đề Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ Tạ ơn, cha hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng đã dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và các hội đoàn Công giáo Tiến hành đã cộng tác tích cực và mật thiết trong hoạt động của giáo hạt, cũng như của các giáo xứ trong suốt một năm qua. Đồng thời, xin Chúa tiếp tục xuống ơn, để mọi người ngày thêm nhiệt thành tông đồ và mang lại nhiều hoa quả thiêng liêng trong năm mới sắp tới.

Tiếp theo phần Lời Chúa, cha Giuse Nguyễn Thành Tài, SDB đã chia sẻ với cộng đoàn:

Thánh lễ hôm nay quy tụ chúng ta trong ngôi thánh đường này để cùng tạ ơn Thiên Chúa. Trong muôn vàn hồng ân được Chuá ban tặng, thì việc chúng ta được trở nên con cái của Ngài là hồng ân lớn lao nhất. Tất cả chúng ta hãy noi gương Mẹ Maria vì Mẹ đã luôn Ttạ ơn Thiên Chúa, và lời tạ ơn của Mẹ kéo dài trong suốt cuộc đời của Mẹ, được thể hiện rõ vào chiều thứ Sáu năm xưa dâng con trên bàn thánh thập giá. Lời tạ ơn mà Thiên Chúa đang chờ đợi là lời tạ ơn được kéo dài trong cuộc sống yêu thương.

Con người hôm nay lạnh lùng, vô cảm, không đến với nhau bằng tình thương mà ngược lại, dành cho nhau những đố kỵ, thù hận và mục đích bất chính, tất cả những điều đó đã đẩy con người xa nhau. Làm sao xoá bỏ những điều tồi tệ đang hiện hữu xung quanh chúng ta? Bằng cách yêu thương trao ban và hy sinh, nếu có trao ban, nếu có hy sinh thì thế giới này sẽ giảm bớt sự vô cảm lạnh lùng rất nhiều. Nếu mỗi người Kitô hữu được kêu gọi sống với nhau bằng cả tấm lòng, dám tan chảy ra và hy sinh vì nhau thì ước mong của HĐGMVN sẽ trở thành hiện thực. Càng sống yêu thương, càng sống trao ban ta càng sống Tân Phúc Âm hóa bằng một cuộc sống cụ thể chứ không mơ hồ vu vơ. Mỗi người chúng ta hãy cố gắng mỗi ngày để trở nên hình ảnh Đức Kitô mang yêu thương, bình an đến cho thế gian được ấm êm thuận hoà.

Cùng với tâm tình cảm tạ, cộng đoàn phụng vụ đã hòa chung với đại diện các giáo xứ, dâng lên Chúa những lời nguyện chân thành và những ước nguyện trong năm mới.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn hạt Hóc Môn đã tham dự buổi sinh hoạt giao lưu tất niên tại hội trường Hồng Ân giáo xứ Bùi Môn. Trong buổi giao lưu này, nhân dịp Xuân Ất Mùi sắp tới, đại diện chính quyền thành phố, huyện Hóc Môn, quận 12 và địa phương đã đến chúc mừng cha hạt trưởng, quý cha cũng như toàn thể cộng đoàn giáo dân hạt Hóc Môn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top