Giáo hạt Hóc Môn: Khai mạc Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo hạt Hóc Môn: Khai mạc Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo...” (Lc 9,23-24).

Câu Kinh Thánh trên là chủ đề chia sẻ của Cha Giuse Ngô Văn Tỵ trong Thánh lễ khai mạc Năm Thánh mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (TĐVN) của giáo hạt Hóc Môn, được tổ chức lúc 9g00 ngày 14/07/2018, cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng hạt trưởng hạt Hóc Môn chủ tế Thánh lễ, 19 cha trong giáo hạt cùng đồng tế, Thầy Phó tế phụ bàn thánh, quý nữ tu và đông đảo giáo dân trong giáo hạt hiệp dâng Thánh lễ.

Chuẩn bị bước vào Thánh lễ, quý cha đồng tế, quý  nữ tu, cộng đoàn cung nghinh ảnh 117 vị thánh TĐVN trong tiếng kèn Tây hùng tráng, như nhắc lại lòng cam đảm của ông bà tổ tiên đã kiên trung giữ đạo, dù đòn roi, dù máu chảy đầu rơi để lưu truyền đức tin lại cho con cháu đời sau.

Đầu lễ, Cha chủ tế chia sẻ: Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, hôm nay giáo hạt Hóc Môn hiệp dâng Thánh lễ khai mạc Năm Thánh mừng kính Các Thánh TĐVN, tạ ơn Chúa đã ban cho cha ông chúng ta lòng cam đảm tuyên xưng đức tin, gương sống đạo của các Ngài là niềm cảm hứng giúp chúng ta kiên trung tuyên xưng đức tin trong cuộc sống hằng ngày, xin các Ngài chuyển cầu cho Giáo Hội Việt Nam, cách riêng cho giáo hạt luôn trung thành sống theo gương các Ngài, để danh Chúa được lan rộng khắp nơi.

Chia sẻ sau Phúc Âm Cha Giuse Ngô Văn Tỵ nói: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo”. Thật vậy, từ bỏ là điều kiện để theo Chúa, cha ông chúng ta cũng đã từ bỏ mạng sống mình để theo Chúa, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã mời gọi các linh mục hãy từ bỏ những ham muốn tự nhiên, hãy trung thành với lời hứa khi chịu chức, các gia đình Công giáo hãy từ bỏ những ham muốn bất chính và những toan tính ích kỷ để làm chứng rằng, hôn nhân Công giáo là nẻo đường hạnh phúc. Chúng ta hãy nhìn vào gương các thánh tông đồ xem các Ngài đã từ bỏ như thế nào?

- Thánh Phaolo Hạnh từ bỏ kinh doanh, binh vực người cô thế cô thân, đã chết vì mạnh dạn tuyên xưng đức tin "Tôi là Kitô hữu, không bao giờ tôi chối đạo".

- Thánh Micae Hồ Đình Hy quyết tâm sửa chữa những sai lầm thời trẻ, từ bỏ danh vị và quyền cao chức trọng, sẵn sàng chết để làm chứng cho Chúa.

- Thánh nữ Anê Lê Thị Thành đã từ bỏ cuộc sống an nhàn hạnh phúc, sẵn sàng giúp đỡ các linh mục khi bị bách hại, chịu đòn roi đến chết để giữ vững đức tin.  

Chỉ là 3 tấm gương của ba vị tử đạo, còn rất nhiều các vị thánh khác, các Ngài cũng đã hy sinh từ bỏ để theo Chúa. Ngày nay, chúng ta không phải dùng máu để bảo vệ đức tin, nhưng được kêu gọi sống tinh thần hy sinh, từ bỏ theo bậc sống của mình để làm chứng cho Chúa và Tin Mừng Nước Trời. Theo Chúa là một hành trình, mỗi ngày chúng ta phải bỏ bớt những thói hư tật xấu để góp phần vào việc loan báo Tin Mừng hầu được hưởng trọn vẹn những ơn ích thiêng liêng mà Năm Thánh đem lại.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Phanxico Assisi Nguyễn Văn Dinh đọc Sắc lệnh ban ơn toàn xá trong Năm Thánh tôn vinh 117 Thánh Tử Đạo Việt Nam, Cha Phêrô chủ tế ban ơn lành toàn xá trong Năm Thánh sau khi cộng đoàn đọc 1 kinh Lạy Cha và 1 kinh Tin Kính.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top