Giáo hạt Hóc Môn: Hành hương Bác ái Năm Đức Tin

Giáo hạt Hóc Môn: Hành hương Bác ái Năm Đức Tin

WGPSG -- Năm Đức Tin của giáo hạt Hóc Môn được khơi dậy sống động hơn qua chuyến hành hương về Đình Khao - Vĩnh Long, quê hương của vị thánh tử đạo Philiphe Phan Văn Minh, qua đó cũng chia sẻ tinh thần bác ái yêu thương của giáo dân trong hạt đến với các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi tại Gx. Cái Mơn.

Vào lúc 5g00 ngày 13/04/2013, tại thánh đường Gx. Trung Chánh, gần 200 giáo dân của giáo hạt Hóc Môn, quý tu sĩ và quý cha đã khởi sự bằng nghi thức hành hương.
Xuôi theo các tuyến đường Trung Lương rồi đến Quốc lộ 1A, cảnh nông dân chất phác, hiền từ của miền Tây sông nước hiện ra ngày một rõ nét hơn. Đúng 9g00, đoàn đến viếng đài tưởng niệm pháp trường nơi Cha Thánh Philiphe Phan Văn Minh bị hành quyết. Tượng đài được bao quanh bởi chùa chiền, cạnh bên có cây bồ đề trăm tuổi, phía xa xa còn có tượng Phật Quan Âm, Phật Di Lặc, quả là “Hạt mầm đức tin Kitô trỗi dậy nơi cửa Phật”.

Sau khi đón nhận phép lành toàn xá của Chúa qua các cha trong Hạt, đoàn hành hương tiếp tục hành trình đến với các em mồ côi, những mảnh đời cơ nhỡ tại Gx. Cái Mơn. Được sự đón tiếp nồng hậu của quý nữ tu, quý giáo dân bản xứ, hết thảy mọi người trong đoàn đều cảm thấy ấm áp tình thân.

Đúng 11g00, Cha Antôn Hạt trưởng Hóc Môn chủ sự Thánh lễ đồng tế đặc biệt kính thánh tử đạo Philiphe Phan Văn Minh. Cha chánh xứ Gx. Tân Quy đã nói: “Thánh lễ là cao trào của ngày hành hương”, qua đó mọi người trong đoàn nhìn nhận lại đức tin của bản thân, về tinh thần bác ái yêu thương những người anh em hèn mọn, đó là điều mà Chúa hằng mong muốn.

Kết thúc Thánh lễ, đoàn dân Chúa lại được chiêm ngắm các thánh tích.

Vào khoảng 14g00, sau khi dùng bữa trưa thân mật, đoàn từ giã bà con bản xứ lên đường trở về, trong lòng mỗi người đều mong muốn đổi mới bản thân, canh tân lại đức tin và tình yêu thương qua gương vị Thánh tử đạo Philiphe Phan Văn Minh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top