Giáo hạt Hóc Môn: Đại hội Giới Trẻ 2018

Giáo hạt Hóc Môn: Đại hội Giới Trẻ 2018

WGPSG -- “Lấy tình yêu đáp lại tình yêu - Lấy mạng sống đền lại mạng sống” (Chân Phước Anrê Phú Yên).

Đó là chủ đề chính của Đại hội Giới Trẻ 2018 của giáo hạt Hóc Môn được tổ chức tại giáo xứ Trung Chánh: số 103/5, ấp Trung Chánh 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn vào lúc 17g thứ Bảy, ngày 07/07/2018. Chương trình của đại hội lần này được chia làm 3 phần:

Phần 1: Đại hội - Học hỏi đời sống đức tin.

Đến với đại hội năm nay, có sự hiện diện của linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Minh – Chánh xứ Trung Chánh và cũng là linh mục đặc trách giới trẻ của giáo hạt, linh mục Giuse Ngô Văn Tỵ - Phó xứ Bạch Đằng, và có khoảng 400 bạn trẻ đến từ 20 giáo xứ trong giáo hạt tham dự.

17g00: Chương trình đã được khởi động với những lời chào đón và những cái bắt tay nồng ấm, cộng với sự “ồn ào náo nhiệt” của các bạn trẻ làm cho không khí Đại hội (ĐH) thêm phần vui tươi, sinh động.

17g30: Với vũ điệu “Vì Tôi Tin”, Đại hội chào đón quý cha và các bạn trẻ, sau đó linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Minh, đặc trách Giới Trẻ của giáo hạt, tuyên bố khai mạc ĐH.

17g45: Chương trình thi đố vui theo chủ đề “Học hỏi đời sống đức tin, sống tinh thần Các Thánh Tử Đạo” do linh mục Giuse Ngô Văn Tỵ hướng dẫn. Chương trình thi đố vui này giúp các bạn trẻ học hỏi và ôn lại lịch sử, những tấm gương và đời sống đức tin của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN), đan xen giữa cuộc thi là các tiết mục văn nghệ do các bạn trẻ trong giáo hạt trình diễn.

18g45: Cung nghinh thánh cốt của Thánh Tử Đạo Việt Nam xung quanh thánh đường; cỗ kiệu trong cuộc cung nghinh này rất “đẹp và lạ” được đặt trên nền tấm bản đồ Việt Nam, trên đó có hình ảnh của ba nhà thờ chánh tòa của ba Tổng Giáo phận Việt Nam.

Phần 2: Thánh lễ -  Chiêm ngắm gương sống đức tin.

19g00: Thánh lễ mừng kính CTTĐVN do linh mục Phêrô Nguyễn Văn Vượng – Hạt trưởng hạt Hóc Môn, chủ tế. Đồng tế có các cha trong và ngoài giáo hạt. Hiện diện trong Thánh lễ ngoài các bạn trẻ còn có đông đảo giáo dân trong giáo xứ đến hiệp thông.

Sau bài ca nhập lễ, cha đặc trách Giới Trẻ giới thiệu và cảm ơn quý cha đồng tế và giới thiệu ban đại diện Giới Trẻ giáo hạt nhiệm kỳ 2018 – 2021.

Trong phần giảng lễ, linh mục Giuse Hoàng Văn Quảng – Dòng Tên, đã giúp cho các bạn trẻ ôn lại những lịch sử và cuộc đời của CTTĐVN, ngài đã giới thiệu và trích dẫn những câu nói hiên ngang bất khuất của chư thánh Tử Đạo khi phải đối diện với cái chết nhưng đức tin của các ngài luôn mạnh mẽ để chọn phần phúc tốt nhất là chính Chúa.

Sau đó, linh mục Giuse mời gọi các bạn trẻ sống trong Năm Thánh CTTĐVN: “Đời sống nội tâm đang phải đối diện với những sự đối kháng giữa ánh sáng và bóng tối, cần phải có hình thái tử đạo trong thời đại mới hôm nay, đó là cần phải chọn Chúa qua những hy sinh nhỏ bé trong đời sống hằng ngày để giúp những người xung quanh, đó cũng chính là hình thức tử đạo trong thời đại hôm nay”.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện chung, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Phần 3: Diễn nguyện - Sống tinh thần tử đạo.

20g00: Phần diễn nguyện “Sống tinh thần tử đạo” do các bạn trẻ của giáo xứ Bến Cát thể hiện qua hai tiết mục: Múa “Hào khí Việt Nam” và nhạc kịch “Chứng nhân tình yêu”.

20g45: Nghi thức “Sai Đi” với phần thắp nến và lời hiệu triệu của linh mục đặc trách.

 Đại hội Giới Trẻ của giáo hạt Hóc Môn khép lại lúc 21g15. Hy vọng lửa Đại hội, lửa tình yêu của Chúa Giêsu và gương của CTTĐVN sẽ đốt cháy tâm hồn mỗi bạn trẻ các giáo xứ để ngọn lửa ấy sẽ đốt cháy và thắp sáng cho xã hội và mỗi người mà họ gặp gỡ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top