Giáo hạt Gia Định: Sinh hoạt Tất niên

Giáo hạt Gia Định: Sinh hoạt Tất niên

WGPSG -- Vào lúc 08g00 sáng ngày 5/02/2013, tại nhà thờ Thanh Đa, hạt Gia Định đã diễn ra buổi sinh hoạt Tất niên của linh mục, đại diện các dòng tu, ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trong giáo hạt.

Đúng 09g00, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Chủ tịch Ủy ban Truyền Thông thuộc HĐGM Việt Nam, Phụ tá Tổng Giáo phận Tp. Hồ Chí Minh đã đến tham dự và chia sẻ.

Sau phần chào đón và chúc mừng, Đức cha đã chia sẻ về công việc xây dựng Đại Chủng viện Thánh Giuse được nói đến trong lá thư Mùa Chay và gửi đến mọi gia đình trong Giáo phận. Trong phần giải đáp những thắc mắc của Hội đồng Mục vụ giáo xứ về việc tổ chức, đào tạo, để cộng tác với cha chánh xứ thật tốt, Đức cha cho biết: Có nên tổ chức việc bầu cử Hội Đồng Mục vụ các giáo xứ trong giáo phận cùng một thời điểm, và chọn một ngày thích hợp để tất cả các giáo xứ đều đồng loạt tổ chức Thánh lễ do cha chánh xứ chủ tế và trao Ủy Nhiệm thư cho các vị trong nhiệm kỳ mới? Như vậy nhiệm kỳ Hội đồng Mục vụ các giáo xứ sẽ thống nhất, và giáo phận sẽ tổ chức những lớp học cho các vị trước khi nhận nhiệm vụ. Các lớp học có thể tổ chức tại Trung tâm Mục vụ hoặc tại các giáo hạt.

Đến 10g30, Đức cha Phêrô chủ tế Thánh lễ Tất niên theo truyền thống. Đồng tế với ngài có 20 linh mục trong hạt.

Trong bài giảng, Đức cha đã nói về đức tin của ông Trưởng hội đường xin cho con được sống lại và người phụ nữ bị băng huyết 12 năm được chữa lành: Chúng ta đang sống trong Năm Đức Tin, không chỉ là để người Công giáo đào sâu đức tin của mình mà còn để ý thức trách nhiệm thông truyền đức tin Kitô giáo cho người khác, vì thời đại chúng ta đang sống được Đức Giáo hoàng mô tả qua từ ngữ rất sâu sắc đó là: “Chủ nghĩa giết chết độc tài”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông Gioan Baotixita Phạm Đình Thi, trưởng liên lạc Hội đồng Mục vụ giáo xứ cấp giáo hạt, đã đại diện cám ơn và chúc tết Đức cha cùng các linh mục trong hạt.

Sau khi lãnh nhận phép lành cuối lễ và chụp hình lưu niệm, cha Hạt trưởng đã mời Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và quý vị Hội đồng Mục vụ giáo xứ một bữa cơm tất niên trong gia đình giáo hạt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top