Giáo hạt Gia Định: Hội Thao Lễ Sinh - 2024

Giáo hạt Gia Định: Hội Thao Lễ Sinh - 2024

Giáo hạt Gia Định: Hội Thao Lễ Sinh - 2024

TGPSG -- Nhằm tạo cho các em Lễ Sinh có sân chơi trong dịp hè, cùng nhau học hỏi và giao lưu thể thao, Ban Lễ Sinh giáo hạt Gia Định đã tổ chức ngày Hội thao Lễ Sinh toàn giáo hạt vào thứ Bảy ngày 13-07-2024, tại giáo xứ Thanh Đa.

Đúng 06h30, Ban Lễ Sinh của 10 giáo xứ: Hàng Xanh, Thanh Đa, Đức Mẹ Vô Nhiễm, Chính Lộ, Nguyễn Duy Khang, Thánh Tịnh, Gia Định, Bình Hòa, Thánh Martino, Thị Nghè, đã có mặt tại thánh đường giáo xứ Thanh Đa để tham gia ngày hội dành riêng cho Lễ Sinh.

Khai mạc ngày hội, linh mục (Lm) Tuyên Úy Martinô Trịnh Quang Khải đã có đôi lời chia sẻ và cùng các Lễ Sinh đọc kinh đầu ngày, xin Thiên Chúa thánh hóa ngày hội thao tốt đẹp. Ngài cũng không quên ghi lại dấu ấn với các bạn Lễ Sinh ở các giáo xứ bằng những bức hình lưu niệm đẹp để khuyến khích động viên tinh thần cho các đội tham dự.

Hội thao bắt đầu diễn ra lúc 7h30, với môn thi đầu tiên là bóng đá. Mở màn là trận đấu giữa hai đội Lễ Sinh thuộc nhóm lớn của giáo xứ Thánh Martinô và Gia Định. Các cầu thủ đều thể hiện sự khéo léo khi điều khiển bóng trên sân, cùng những cú sút vô cùng đẹp mắt. Cảm giác hồi hộp khiến cho các cổ động viên reo hò thích thú, cổ vũ hết sức, tạo nên một không khí vô cùng hứng khởi cho ngày mới.

Song song đó, còn có những môn thể thao không kém phần kịch tính, sôi nổi như: cầu lông, cờ vua, cờ tướng, kéo co, nhảy bao bố, đua xe đạp chậm. Tất cả mọi môn đều diễn ra rất suôn sẻ, nhằm giúp cho các bạn Lễ Sinh cùng nhau rèn luyện sức khỏe để phục vụ công việc nhà Chúa, đồng thời tạo điều kiện để các bạn vui tươi, giao lưu, đoàn kết và hiệp nhất giữa các giáo xứ.

Đến 12h00 trưa, quý Cha  các bạn Lễ Sinh cùng nhau thưởng thức bữa trưa ấm áp trong tình huynh đệ và mỗi giáo xứ được cung cấp một phòng vô cùng mát mẻ và sạch sẽ để tạm nghỉ ngơi, dưỡng sức sau một buổi sáng thi đấu hết mình.

Lúc 13h00, các đội tiếp tục tham gia các vòng bán kết - chung kết. Các bạn Lễ Sinh còn lại của mỗi đội thì tập trung ở hội trường để tham gia phần thi đố vui vô cùng hào hứng với những câu hỏi của Ban Tổ Chức. Qua đó, giúp các bạn hiểu hơn về những vị Thánh, Kinh Thánh, củng cố Đức Tin và những kiến thức hữu ích của một Lễ Sinh nói riêng và Kitô hữu nói chung.

Ngày hội thao mùa hè 2024 của Ban Lễ Sinh giáo hạt Gia Định kết thúc lúc 16h00. Lm Tuyên Úy Cha cùng mọi người đọc kinh, trao quà lưu niệm, cờ luân lưu, các phần thưởng và cúp bóng đá cho các đội đoạt giải.

Các đội tạm biệt nhau, ra về trong sự bình an và hứa hẹn gặp lại mùa hè năm sau với những điều thú vị.

Chúng con xin gửi lời tri ân đặc biệt đến Lm Phaolô Nguyễn Phong Phú, chánh xứ Thanh Đa. Cha đã yêu thương đón nhận lễ sinh chúng con, cho phép chúng con đến đây để học hỏi giao lưu với nhau trong ngày hội thao này. Cuối cùng chúng con xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới quý Cha, quý Thầy, quý ân nhân và Ban Tổ Chức đã âm thầm hỗ trợ, cộng tác cho các bạn Lễ Sinh có một sân chơi lành mạnh, có những bữa ăn, thức uống tuyệt vời. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và ban đầy hồng ân, bình an của Ngài đến mọi người. Xin chúc các bạn Lễ Sinh có một kỷ niệm đáng nhớ trong ngày hội thao vừa qua.

Bài: Maria Võ Tuyết Như (TGPSG)

Ảnh: TTGX Martino

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top