Giáo hạt Chí Hòa: Khóa tập huấn mục vụ 2011

Giáo hạt Chí Hòa: Khóa tập huấn mục vụ 2011

WGPSG -- Nhằm từng bước tạo điều kiện cho các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) trong Hạt ngày càng làm tốt vai trò của mình, cha Quản hạt Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh đã tổ chức khóa Tập huấn Mục vụ cho các thành viên HĐMVGX trong phạm vi hạt Chí Hòa.

Khóa tập huấn đã được chính thức khai giảng tại hội trường giáo xứ Vinh Sơn 3 vào lúc 19g00 thứ Ba ngày 24-05-2011. Trong buổi khai giảng có sự hiện diện của cha Quản hạt Giuse Maria, cha phó Quản hạt Giuse Trần Văn Lưu, cha chánh xứ Vinh Sơn 3 Giuse Nguyễn Minh Khôi, cha giáo Giuse Tạ Huy Hoàng và hơn 270 học viên là thành viên HĐMV của 17 giáo xứ trong Hạt.

Sau khi BTC ổn định lớp học, trong phần nghi thức khai giảng, cha chánh xứ Giuse đã chào mừng quý cha cùng các học viên đã đến hội trường nhỏ bé Vinh Sơn 3. Với cương vị chủ nhà, cha hứa sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho lớp học. Tiếp đến, cha Quản hạt Giuse Maria đã đọc thư của Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm gửi quý cha hạt Chí Hòa, trong thư ĐGM cho biết là ngài rất vui mừng khi biết quý cha hạt Chí Hòa tổ chức khóa học này và chúc quý cha tràn đầy ân sủng Chúa. Cha Quản hạt cũng cám ơn cha chánh xứ cùng cộng đoàn Gx. Vinh Sơn 3 đã không quản ngại, hy sinh trong công tác tổ chức lớp học.

Vì bài học đầu tiên là “Giáo xứ như là Gia đình của Chúa” và Thánh Giuse là gia trưởng của Gia Đình Thánh, thật ngẫu nhiên, quý cha có mặt hôm nay, đều có tên thánh là Giuse. Cha Quản hạt đã đặt tên cho lớp “Khóa Học Giuse”. Tiếp theo, ông Dom Phạm Văn Chung, Chủ tịch HĐMVGX Xây Dựng, đại diện cho học viên nói lời quyết tâm và cố gắng trong học tập, không phụ lòng ưu ái của quý cha.

Cuối phần nghi thức, cha Hạt trưởng tuyên bố khai giảng lớp học. Cha giáo Giuse Tạ Huy Hoàng đã tiếp nhận lớp. Mở đầu buổi học, cha cho biết thật bất ngờ vì số lượng trên 270 học viên tham dự, vượt ngoài dự kiến của cha.

Tạ ơn Chúa, xin Chúa ban muôn ơn lành xuống trên chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top