Giáo điểm Phanxicô Bình Tân: Thánh lễ vọng Giáng Sinh

Giáo điểm Phanxicô Bình Tân: Thánh lễ vọng Giáng Sinh

Giáo điểm Phanxicô Bình Tân: Thánh lễ vọng Giáng Sinh

WGPSG -- “Lễ Giáng sinh là lễ của niềm vui. Nguồn gốc của niềm vui chính là Tình Yêu và Sự Sống mà Thiên Chúa ban cho nhân loại nơi Hài Nhi Giêsu – chính là Con Thiên Chúa”.  Đây là lời chia sẻ của Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh 2018 và Làm phép Nhà nguyện vào lúc 20g00, ngày 24/12/2018, tại giáo điểm Phanxicô Xaviê, giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN): số 151/67/49/9 Liên khu 4-5, Khu phố 5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân.

Thánh lễ do Đức Giám quản Giuse (ĐGQ), chủ tế. Đồng tế với ngài là Linh mục (Lm) phó xứ giáo xứ Tân Thái Sơn - đặc trách giáo điểm Phanxicô Xaviê - Phaolô Võ Phương Tiến.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, quý khách xa gần và cộng đoàn tham dự trong bầu khí thật trang nghiêm và sốt sắng.

Trong tâm tình tạ ơn Chúa và mừng Đại lễ Chúa Giáng sinh, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo điểm Phanxicô Xaviê hân hoan chào đón Đức Giám quản Giuse, quý Lm và quý khách.

ĐGQ Làm phép Nhà nguyện, cùng Lm Phaolô và cộng đoàn cung nghinh tượng Chúa Giêsu Hài Đồng đặt vào hang đá trong tiếng hát của ca đoàn Cêcilia, giáo xứ Tân Thái Sơn phục vụ.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGQ bày tỏ niềm vui mừng và gửi lời chào đến cộng đoàn. Ngài giới thiệu cho cộng đoàn về công việc xây dựng giáo điểm cũng như công việc truyền giáo tại đây rất thiếu thốn và giới hạn. Nhưng giáo điểm Phanxicô Xaviê đã đón nhận nhiều hồng ân của Thiên Chúa, đã có một sự phát triển lớn từ năm 2017 đến nay. Giáo điểm Phanxicô Xaviê được coi là “con của giáo xứ Bình Thuận”, là giáo xứ đông dân nhất của TGP Sài Gòn, với hơn 23.000 giáo dân. Do số giáo dân nhập cư rất nhiều, càng lúc càng tăng, nên cùng với Ban Truyền giáo của giáo hạt TSN, Lm Phaolô cùng với cộng đoàn “giáo xứ mẹ Bình Thuận” đã và đang hỗ trợ tích cực cùng xây dựng giáo điểm.

Bước vào Thánh lễ, ĐGQ cùng với cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa giáo điểm Phanxicô Xaviê và xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn trong năm tới được nhiều ơn lành hơn nữa.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Luca do Lm Phaolô công bố, ĐGQ chia sẻ: Lễ Giáng sinh là lễ của niềm vui. Nguồn gốc của niềm vui chính là Tình Yêu và Sự Sống mà Thiên Chúa ban cho nhân loại nơi Hài Nhi Giêsu, chính là Con Thiên Chúa. Đến đây, ngài nhắc lại câu chuyện Tình Yêu và Sự Sống, về cô bé Nguyễn Thị Vân Anh, 11 tuổi, đã chết do căn bệnh HIV/AIDS mà chương trình Những Ước Mơ Xanh kênh VTV 3 đã phát vào 28/11/2003. Câu chuyện rất cảm động. Từ câu chuyện, ngài nối kết đến các bản văn Lời Chúa trong Thánh lễ Đêm Giáng Sinh, ngài cho biết: Các bản văn Lời Chúa đang trình bày là niềm vui sâu thẳm với nền tảng là Sự Sống.

Hướng về cộng đoàn, ngài tiếp: Trong bầu khí hân hoan và thánh thiện của Thánh lễ Đêm Giáng Sinh, Lời Chúa nhắc lại niềm vui Sự Sống mà con người đang được hưởng. Mỗi người đã đón nhận được Sự Sống Thiên Chúa ban qua cha mẹ. Chính trong bầu khí yêu thương của gia đình, của cha mẹ mà mọi người được yêu thương bảo vệ và dưỡng nuôi lớn lên. Hơn thế nữa, đời sống tâm linh và tri thức của mỗi người được lớn lên ngay trong cộng đoàn.

Kết thúc bài chia sẻ, ĐGQ cầu cùng Chúa cho những gia đình, những người đang gặp khó khăn, thử thách được tràn đầy bình an trong Mùa Giáng Sinh năm nay.

Sau đó, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, Lm Phaolô Võ Phương Tiến kính dâng lên ĐGQ những tâm tình cảm mến tri ân và dâng lên ngài bó hoa tươi thắm. Sau cùng, ngài trình ĐGQ sơ lược về hành trình phát triển của giáo điểm Phanxicô Xaviê trong thời gian qua.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ĐGQ cùng với quý chức trao những phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo điểm như để lan tỏa Niềm Vui Giáng Sinh cho từng gia đình.

Lúc 20g15, Thánh lễ kết thúc. Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Linh mục Phaolô Võ Phương Tiến chụp hình lưu niệm cùng các hội đoàn; mọi người đã chia sẻ niềm vui với nhau qua bữa cơm thân mật trong tình thân ái tại hoa viên giáo điểm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top