Giáo dân Tổng Giáo Phận: Chúc Tết các vị Chủ chăn

Giáo dân Tổng Giáo Phận: Chúc Tết các vị Chủ chăn

WGPSG -- Sáng ngày 25/01/2014, tại hội trường Tòa Tổng Giám mục, Ban đại diện giáo dân, đại diện Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, giáo lý viên, ca đoàn, các đoàn thể Công giáo tiến hành và các giới đã chúc Tết Đức Hồng y Tổng Giám mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY), Đức Tổng Giám mục phó Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGMP), Tổng Giáo phận TPHCM (TGP).

Đúng 08g30, các thành viên tham dự đã chào đón ĐHY và ĐTGMP bằng tiếng hát “Chào mừng chào mừng…” cùng tiếng vỗ tay như pháo nổ, tạo bầu khí sôi nổi lan tỏa khắp hội trường.

Sau khi giới thiệu thành phần tham dự, ông Phêrô Nguyễn Văn Trà, Trưởng Ban đại diện giáo dân, thay mặt giáo dân TGP đã dâng lên ĐHY lời chúc mừng xuân Giáp Ngọ, và nhắc đến những công lao của ĐHY dành cho TGP trên 10 năm qua, nhờ đó TGP không ngừng phát triển. Ông cũng nói lên tâm tình của cộng đoàn dân Chúa TGP hân hoan chào đón ĐTGMP với tấm lòng kính yêu.

Trong khi dâng lên ĐHY và TGMP lẵng hoa tươi thắm tượng trưng cho hàng ngàn con tim giáo dân trong TGP, tiếng hát “Chúc mừng, chúc mừng…” vang lên cùng tiếng vỗ tay giòn giã hân hoan.

Nhân dịp này, đại diện giáo dân TGP đã chúc mừng và tặng quà Xuân lên cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh, đại diện Giám mục đặc trách giáo dân.

Trong tâm tình của vị cha chung, trong cách nói giản dị, thoải mái, ĐHY đã bổ sung thêm một số nét về gia đình TGP, ngài nói: Từ ngày ngài về TGP, số giáo dân tăng khoảng 200.000 người, trong đó, 55% trong các gia đình Công giáo, 15% do kết hôn, 30% người lớn gia nhập đạo. Ngoài ra, còn có khoảng 5000 thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, trên 6000 giáo lý viên, 1500 ca đoàn, 27 đoàn thể Công giáo tiến hành và các giới. ĐHY còn kể về việc Nhà nước trao trả lại đất để thành lập Trung tâm Mục vụ. Ngài đã xin về hưu và được sự chuẩn thuận của Toà Thánh, dự kiến tháng 3 năm 2014 ngài chính thức nghỉ hưu. ĐHY nói tiếp: TGP được như ngày hôm nay là nhờ ơn Chúa ban cho, sự chuyên cần cầu nguyện và tấm lòng quảng đại cống hiến của anh chị em. Cuối cùng, ĐHY tạ ơn Chúa và cám ơn anh chị em giáo dân.

Trong tâm tình yêu thương, cách nói chuyện vui vẻ thân tình, Đức Tổng Giám mục phó Phaolô nói ĐHY là hồng ân Chúa ban cho TGP, không những là ơn lớn mà còn là một ơn lạ, nhờ đó đã xây dựng cho Giáo hội một tài sản lớn, ngài rất trân trọng và thương mọi cộng đồng dân Chúa. ĐTGMP tâm tình: Muốn tiếp nối con đường của ĐHY trong thời đại có nhiều xung đột, phải tạo ra một nền văn hoá gặp gỡ nối kết, vì Giáo hội là gia đình của Thiên Chúa ở trần gian này. Muốn thế, cần phải có sự dịu dàng của tình yêu Thiên Chúa.

ĐHY kêu gọi cộng đoàn cầu nguyện cho ơn gọi linh mục, lòng quảng đại của anh chị em góp thêm chút nữa để hoàn thành xây dựng mở rộng Đại chủng viện (ĐCV), đến 19/3/2014, mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng và kỷ niệm 150 năm ĐCV thì bàn giao, làm sao trước khi giao lại cho ĐTGMP, mọi sự đều hoàn tất tốt đẹp, không còn nợ, vì “Giao nhiệm vụ chứ không giao nợ”.

Ông Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa, Trưởng ban thường trực các đoàn thể và các giới TGP đã lần lượt giới thiệu lên ĐHY, ĐTGMP Ban điều hành của 27 đoàn thể và giới.

Ông Đaminh Maria Tạ Đình Nha, phụ tá Trưởng Ban đại diện giáo dân TGP đã lần lượt giới thiệu lên ĐHY, ĐTGMP, và Hội đồng Mục vụ 14 giáo hạt trong TGP: Ban đại diện giáo dân 14 giáo hạt, Ban Thánh nhạc, Ban Giáo lý viên.

Xen kẽ với những phát biểu, Các Bà Mẹ Công Giáo đã hợp ca liên khúc Xuân để chúc tụng Thiên Chúa ngày đầu Xuân và chúc mừng ĐHY, ĐTGMP. cộng đoàn chúc mừng ĐHY và ĐTGMP bằng một bài hát vui: Xin chúc cha một mùa Xuân Thánh Đức, Thánh Lộc, Thánh Ân và chúc mọi người một năm mới bình an. Những ca khúc mừng năm mới, giai điệu mái ấm, ly rượu mừng vang lên đã tạo bầu khí vui tươi, sôi động trong ngày Tất niên hôm nay.

Trước khi dâng lên ĐHY lời chúc mừng, ông Trưởng Ban đại diện giáo dân đã chuyển lời Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chúc tất cả cộng đoàn hiện diện một năm mới nhiều ơn Chúa và bình an.

Cuối cùng là chụp hình lưu niệm.

Buổi họp mặt kết thúc sau bữa cơm thân mật tại Tòa Tổng Giám mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top