Giáo chức Công giáo Hạt Xóm Mới: Thánh hóa năm học 2012-2013

Giáo chức Công giáo Hạt Xóm Mới: Thánh hóa năm học 2012-2013

WGPSG -- Nguyện xin Chúa Giêsu đến và làm chủ tâm hồn giới trẻ, tâm hồn những nhà giáo dục, vì chính Ngài là “Nhà giáo dục và loan báo Tin Mừng duy nhất mà giới trẻ Việt Nam khao khát tận sâu thẳm tâm hồn”.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, noi gương Chúa Giêsu - Người Thầy vĩ đại và tuyệt vời nhất, lúc 07g00 ngày 16/9/2012, nhóm Giáo chức Công giáo hạt Xóm Mới đã kết hợp với các anh chị giáo lý viên giáo xứ Hà Nội, cùng hiệp dâng Thánh lễ “Cầu nguyện và xin ơn thánh hóa năm học 2012-2013” tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Thánh lễ trọng thể do Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ Hà Nội kiêm Hạt trưởng hạt Xóm - chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn, Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh - đặc trách thiếu nhi Gx. Hà Nội và Cha GB Phạm Văn Lâm - phụ tá Gx. Hà Đông.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý thầy cô trong hạt Xóm Mới, quý anh chị GLV, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa Gx. Hà Nội.

Trước Thánh lễ, giáo xứ Hà Nội đã trao giải thưởng khuyến học cho 11 em thi đậu đại học và 03 em thi đậu cao đẳng năm học 2012-2013. Trong đó em lễ sinh Nguyễn Viết Minh Khôi đậu đại học Bách Khoa với 21 điểm. Với tổng kinh phí 23.500.000đ, giáo xứ đã thưởng cho mỗi em đậu đại học 2.000.000đ và đậu cao đẳng 500.000đ.

Chia sẻ đoạn Tin Mừng khi Chúa Giêsu trách ông Phêrô: “Xatan! lui lại đàng sau Thầy! Vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người” (Mc 8,3b), cha Hạt trưởng đã mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các thầy cô giáo, hãy noi gương Chúa Giêsu, luôn vâng phục Thánh ý Chúa Cha, dầu cho phải chết ô nhục trên cây thập giá. Đối với người đời, thập giá là nỗi ô nhục, nhưng là vinh quang đối với người Kitô hữu. Vì thế, chúng ta hãy đón nhận những đau khổ, thất vọng, khó khăn, ngược đãi... trong cuộc sống như là một hồng ân, để sống tâm tình vâng phục theo Thánh ý Chúa, sống vì và sống cho trong tinh thần phục vụ mọi người và các em học sinh thân yêu.

Cuối lễ, thầy trưởng nhóm GCCG hạt Xóm Mới đã thay mặt quý thầy cô, anh chị GLV cám ơn sự ưu ái của quý cha, quý cộng đoàn đã dành cho quý thầy cô trong những năm tháng qua. Thầy ước mong quý cha và mọi người tiếp tục cầu nguyện cho thầy cô giáo, để quý thầy cô hoàn thành trách nhiệm giáo dục con người và giáo dục đức tin cho các em trong môi trường giáo xứ và trường học.

Thánh lễ kết thúc lúc 08g30, quý thầy cô đã có buổi họp mặt tại hoa viên Gx. Hà Nội. Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã giúp thầy cô nhận thức rằng: Là người Kitô hữu, đặc biệt là thầy cô giáo, chúng ta cần tôn trọng những nề nếp sống đạo truyền thống, nhưng đừng để kinh nghiệm quá khứ lôi kéo và cản trở chúng ta thay đổi suy nghĩ và não trạng, để từ những vấn nạn của đức tin torng cuộc sống, chúng ta sẽ cùng nhau suy nghĩ, trao đổi và cầu nguyện trong niềm hy vọng đổi mới lối nghĩ và cách sống đạo, nhờ sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 10g00, quý thầy cô ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì mỗi khoảnh khắc qua đi là mỗi tiếng gọi âm thầm Chúa gửi đến cho mỗi người, để công việc giáo dục thế hệ trẻ sẽ mang lại cho quý thầy cô những niềm vui, niềm tự hào, nhất là mang các học trò thân yêu của mình ngày càng đến gần Chúa hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top