Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới: Các xứ đoàn ra mắt Ban Chấp hành

Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Xóm Mới: Các xứ đoàn ra mắt Ban Chấp hành

WGPSG -- Hiệp cùng Hội Thánh hân hoan mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCGS), chiều thứ Sáu ngày 01/7/2011, hầu hết các Xứ đoàn GĐPTTTCGS trong hạt Xóm Mới đã tổ chức cung nghịnh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu, tổ chức nghi thức tiếp nhận các đoàn viên và tân Ban Chấp hành các Xứ đoàn tuyên hứa và ra mắt.

Được biết, với nhiệm kỳ 3 năm (2008 -2011), năm 2011 hầu hết Ban Chấp hành các Xứ đoàn vừa ra mắt.

Giáo hạt Xóm Mới hiện nay có 11 Xứ đoàn. Trong đó:

- Xứ đoàn An Nhơn đã mừng lễ bổn mạng, tiếp nhận đoàn viên và tân BCH ra mắt vào chiều thứ Bảy lúc 18g00.
- 3 Xứ đoàn Lạng Sơn, Nữ Vương Hòa Bình và Thạch Đà, BCH đã ra mắt nên chỉ tổ chức cho đoàn viên mừng kính và dâng mình cho Thánh Tâm Chúa Giêsu.
- 7 Xứ đoàn còn lại gồm: Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Trung Bắc, Hà Đông, Hà Nội, Thái Bình, Tử Đình và hợp An đã đồng loạt mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, tổ chức nghi thức tiếp nhận đoàn viên mới và tân BCH tuyên hứa và ra mắt.

(Mời xem bộ hình PTTTXM P2 http://tgpsaigon.net/thu-vien-anh/20110702/11362)

Chúng ta thường xem Thiên Chúa như một vị thần uy nghi xa cách mà ta phải tôn thờ, hay một quan tòa thưởng phạt công minh mà ta phải sợ hãi…

Lời Chúa hôm nay cho ta một hình ảnh khác hẳn về Thiên Chúa: Ngài là một mục tử rất hiền từ và rất yêu thương các con chiên của Ngài. Chúng ta thấy các con chiên rất thảnh thơi, hồn nhiên, sung sướng… ngay cả khi chúng bệnh, chúng đi lạc thì chúng cũng sung sướng vì được người mục tử quan tâm lo lắng ân cần. Người cực khổ lại chính là người mục tử: lo cho từng con chiên, lặn lội, lo lắng, tìm kiếm…

Thiên Chúa muốn chúng ta thương Ngài chứ không phải sợ Ngài. Ngài muốn chúng ta tin tưởng trông cậy Ngài chứ không phải e ngại trốn tránh Ngài.

Xin cầu chúc tân BCH các Xứ đoàn hạt Xóm Mới, luôn hăng say, nhiệt tình hoạt động tông đồ, học hỏi lòng yêu mến nơi Đức Giêsu, để khơi dậy sự thổn thức của con tim, mang tình yêu Đức Kitô đến với mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top