Gia đình MVTT hạt Hóc Môn và Xóm Mới: Hiệp nhất trong yêu thương

Gia đình MVTT hạt Hóc Môn và Xóm Mới: Hiệp nhất trong yêu thương

WGPSG -- Sáng 25/5/2011, sau nhiều tháng học tập, bổ sung thành viên, hoàn thiện cơ cấu tổ chức… 18 thành viên Gia đình Mục vụ Truyền thông (GĐMVTT) hạt Hóc Môn đã ra mắt và tuyên hứa tại giáo xứ Trung Chánh, hạt Hóc Môn. Trong tình hiệp nhất yêu thương, 7 thành viên GĐMVTT hạt Xóm Mới (vừa được các cha xứ đề cử bổ sung) đã kết hợp tuyên hứa trong dịp này.

Lúc 09g00, cha Trưởng ban MVTT Giáo phận đã hướng dẫn các thành viên tĩnh tâm trước khi chính thức tuyên hứa và ra mắt. Ngài nhắc nhở: “Nhiệm vụ truyền thông của chúng ta là nhiệm vụ thánh. Vì thế, khi thực thi nhiệm vụ loan báo Tin Mừng, chúng ta phải có tư tưởng thánh thiện, các thiết bị chúng ta sử dụng như máy ảnh, máy vi tính… cũng là thiết bị thánh để hoàn thành nhiệm vụ hiệp thông”.

Đúng 10g30, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã đến chủ sự nghi thức tuyên hứa của 25 thành viên MVTT. Thật vinh dự cho GĐMVTT hạt Hóc Môn và Xóm Mới, vì hôm nay trùng ngày kỷ niệm 46 năm Đức Hồng y lãnh nhận thiên chức linh mục.

Cùng tham dự và chứng giám có cha Trưởng ban MVTT Giáo phận, cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, cha Đồng hành hạt Hóc Môn và Xóm Mới, quý cha hạt Hóc Môn và đông đảo thành viên MVTT Giáo phận và giáo hạt bạn.

Trước khi đón nhận lời tuyên hứa của các thành viên MVTT, Đức Hồng y nhắn nhủ: “Thành viên MVTT phải mang trong mình một con tim yêu thương đầy nhiệt huyết, một tâm hồn sáng, trung thực, một tinh thần hy sinh, vị tha và bao dung để phục vụ tha nhân, loan báo Tin Mừng và xây dựng nền văn minh tình thương đến cho mọi người”.

Nghi thức diễn ra thật trang nghiêm, mọi thành viên đã long trọng tuyên hứa, đây cũng chính là giây phút ý nghĩa nhất của mỗi cộng tác viên Truyền thông, khi các thành viên MVTT cùng cha Đồng hành diễn tả lý tưởng truyền thông của mình với câu châm ngôn:

Tích cực: Loan báo Tin Mừng
Hiệp thông: Xây dựng văn minh tình thương

Sau nghi thức tuyên hứa, Đức Hồng y đã trao giấy chứng nhận và sách Tân Ước cho mỗi thành viên, và các thành viên đã đón nhận sự sai đi loan báo Tin Mừng trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Ông Phaolô Tống Viết Quý, Trưởng GĐMVTT hạt Hóc Môn đã thay mặt thành viên cám ơn Đức Hồng y, cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, cha Đồng hành hạt Hóc Môn và Xóm Mới, quý cha và Hội đồng Mục vụ Gx. Trung Chánh đã dành nhiều ưu ái cho GĐMVTT Hóc Môn và Xóm Mới. Tuyên hứa và ra mắt chỉ là khởi điểm cho một quá trình dài phía trước, xin Đức Hồng y và quý cha tiếp tục nâng đỡ và cầu nguyện để chúng con hoàn thành được nhiệm vụ quan trọng này.

Đặc biệt, nhân ngày kỷ niệm 46 năm linh mục của Đức Hồng y, toàn thể thành viên GĐMVTT xin Thiên Chúa luôn che chở, giữ gìn ngài được mạnh khỏe, kiên định và tràn đầy sức sống của Chúa Thánh Thần, để ngài tiếp tục chăn dắt đoàn chiên Chúa trao.

Sau bao ngày tháng mong chờ, nay niềm ao ước của các thành viên Truyền thông hạt Hóc Môn và Xóm Mới đã được thỏa lòng. Buổi lễ ra mắt long trọng này như đã tiếp thêm lửa mến cho các thành viên, để họ luôn hăng say thực hiện những điều mình đã hứa trong buổi lễ ra mắt hôm nay.

Sau nghi thức tuyên hứa, ĐHY, quý cha, cùng các thành viên trong GĐMVTT cùng nhau chia sẻ bữa cơm thân mật, gắn kết và yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top