Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Đức Tổng Giám mục Giuse thăm các Giáo điểm Tin Mừng

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Đức Tổng Giám mục Giuse thăm các Giáo điểm Tin Mừng

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Đức Tổng Giám mục Giuse thăm các Giáo điểm Tin Mừng

WGPSG-- “Tham dự Thánh lễ và siêng năng học hỏi Lời Chúa để giữ vững đức tin”

Đó là lời mời gọi tha thiết của Đức Tổng giám mục (ĐTGM) Tổng giáo phận (TGP) Sài Gòn Giuse Nguyễn Năng khi ngài đến thăm các giáo điểm Tin Mừng: Phanxicô Xavie (Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận), Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B (Tất cả các giáo điểm đều thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì), từ 15g45 đến 19g20 ngày 02-02-2020. Cùng đi với Đức tổng có linh mục (Lm) chưởng ấn Phêrô Kiều Công Tùng.

Đón ĐTGM tại các giáo điểm có linh mục (Lm) Phaolô Phạm Trung Dong - Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy – đặc trách truyền giáo của giáo hạt Tân Sơn Nhì, Lm đặc trách các giáo điểm, các tu sĩ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt và các giáo xứ Ninh Phát - Gò Mây, ban điều hành và cộng đoàn dân Chúa tại các giáo điểm.

Đây là lần đầu tiên ĐTGM đến thăm các giáo điểm Tin Mừng tại giáo hạt Tân Sơn Nhì để biết đời sống của các cộng đoàn nơi đây. Tại mỗi giáo điểm, các Lm, tu sĩ, và giáo dân đều hân hoan đón tiếp ĐTGM. Lm đặc trách truyền giáo và Lm đặc trách giáo điểm đều báo cáo tóm tắt với ngài về lịch sử hình thành, phát triển, những sinh hoạt, cũng như những thuận lợi, khó khăn đã và đang diễn ra tại từng giáo điểm.

ĐTGM rất vui khi đến thăm các giáo điểm. Ngài ân cần hỏi thăm, nói chuyện với các Lm, tu sĩ và giáo dân. ĐTGM đã chia sẻ tâm tình: Chương trình đầu tư xây dựng giáo điểm là cần thiết, ở đâu có dân ở đó có Hội Thánh. Tạ ơn Chúa đã cho Giáo hội có cơ sở này. Cám ơn Chúa về lòng quảng đại của các giáo xứ, và các ân nhân ở khắp mọi nơi. Sau đó, ĐTGM đã mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng tham dự Thánh lễ, học hỏi Lời Chúa, xây dựng cộng đoàn ngày hôm nay tuy chỉ là giáo điểm, nhưng tương lai sẽ trở thành giáo xứ, bằng sự nỗ lực, nhiệt tình cộng tác và tham dự của tất cả mọi người.

ĐTGM còn nhắn nhủ: Hãy truyền giáo bằng chính đời sống của dân Chúa. Giữa môi trường còn rất nhiều lương dân, phải sống thế nào để chứng tỏ: “Chúng tôi là người có đạo, là môn đệ của Chúa”. Chúng ta phải sống Phúc âm, và giới thiệu vẻ đẹp của Chúa cho anh chị em. Phải xây dựng tinh thần hiệp nhất, đoàn kết, cộng tác với nhau, đồng lòng thực hiện mục vụ của Giáo hội, của TGP, của Lm chánh xứ, để tạo nên sức mạnh. Đừng tạo phe nhóm từ một cộng đoàn thành nhiều gốc khác nhau, mà tất cả chỉ có một gốc là Giáo hội.

Nhân dịp năm mới, ĐTGM đã chúc toàn thể cộng đoàn một năm bình an, đầy tràn phúc lành của Chúa. Xin Chúa cho mỗi người có công ăn việc làm, có sức khỏe, gia đình hạnh phúc, giáo điểm (giáo xứ tương lai) ngày càng tăng trưởng trong đức tin – đức bác ái – niềm hy vọng, và vạn sự như ý Chúa.

Thánh lễ

ĐTGM Giuse đã chủ sự Thánh lễ “Dâng Chúa Giêsu Trong Đền Thánh” vào lúc 18g00 tại khuôn viên giáo họ Thánh Giuse thợ, giáo xứ Ninh Phát, giáo hạt Tân Sơn Nhì (giáo điểm Tin Mừng Vĩnh Lộc B). Đồng tế với ngài có Lm Phêrô Kiều Công Tùng – chưởng ấn, Lm Phaolô Phạm Trung Dong – Hạt trưởng, và 08 Lm trong TGP.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Ninh Phát và Gò Mây, Ban điều hành các giáo họ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, cộng đoàn dân Chúa giáo họ Thánh Giuse Thợ, và các bạn tân tòng.

Dẫn vào Thánh lễ, ĐTGM đã mời gọi cộng đoàn dâng Thánh lễ tạ ơn về công cuộc loan báo Tin Mừng, về ánh sáng đã đón nhận nơi Chúa Giêsu, đồng thời ý thức trách nhiệm chiếu tỏa ánh sáng đó đến cho những người chung quanh bằng chính đời sống thánh thiện, bác ái của mỗi người.

Sau bài Phúc âm theo thánh Luca, ĐTGM đã nói đến ý nghĩa của ngày lễ dâng Chúa trong Đền thánh – ngày lễ của Ánh Sáng: Chúa Giêsu là Ánh Sáng chiếu rọi trần gian, chiếu sáng cuộc đời của con người. Trong trần gian, người ta va chạm, xung đột, tranh chấp, giành giật, chiếm hữu, tìm cách loại trừ nhau. Chính ánh sáng Chúa Giêsu dạy con người biết xây dựng cuộc đời mình như thế nào. Vì thế, mỗi người phải biết “Tạ ơn Chúa, cuộc đời của con đã được ánh sáng của Chúa soi chiếu”.

ĐTGM cũng nhấn mạnh: sống Giới luật Yêu Thương là làm cho Ánh sáng Chúa bừng lên trong cuộc đời. Vì thế, sau khi được Chúa thắp sáng, anh chị em hãy tiếp tục giữ ngọn nến cuộc đời, ngọn nến Đức Tin của anh chị em được sáng mãi, để có thể chiếu sáng Phúc Âm của Chúa cho những người xung quanh. Cụ thể là anh chị em phải sống công chính, thương yêu nhau, sẵn sàng chia sẻ với những người nghèo đói, giúp đỡ những người yếu đau bệnh tật,…

Kết thúc bài chia sẻ, ĐTGM đã cầu nguyện: “Hôm nay là ngày lễ của Ánh Sáng, xin ánh sáng của Chúa tiếp tục chiếu soi cuộc đời của chúng con. Xin Chúa Giêsu là Tình yêu, là ánh sáng, là sức mạnh luôn luôn đồng hành với chúng con”.

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Đaminh Vũ Công Luận - trưởng ban điều hành, đã thay lời cộng đoàn giáo họ cảm ơn ĐTGM, các Lm, tu sĩ, cùng các vị khách đã đến chung lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo họ.

Đáp từ, ĐTGM đã chúc mừng Giáo họ, dù mới thiết lập được 5 năm, mà đã gầy dựng và kiến tạo rất tốt. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn phải hợp lực, liên kết, hòa thuận, đồng tâm nhất trí, góp ý và yêu thương nhau. Ngài vui mừng Tạ ơn Chúa vì cách sống tốt đẹp của cộng đoàn Giáo họ đã lan tỏa cho những người xung quanh. Tuy nhiên, dù cơ sở vật chất là tốt, là cần; nhưng cần hơn là Đức Tin. Vì thế, anh chị em phải siêng năng học giáo lý và học hỏi Lời Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g20 trong tâm tình tri ân và cảm tạ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top