Gặp gỡ tín đồ Cao Đài và Baha’i nhân dịp bế giảng Khóa Thực hành Đối thoại liên tôn 2011

Gặp gỡ tín đồ Cao Đài và Baha’i nhân dịp bế giảng Khóa Thực hành Đối thoại liên tôn 2011

Trung Tâm Mục Vụ TGP - Sáng thứ Bảy, 7.1.2012, nhân ngày bế giảng, các học viên Khóa Thực hành Đối thoại liên tôn III đã tổ chức cuộc gặp gỡ với đại diện cộng đồng tôn giáo Baha’i và quý Đạo tỷ Nữ phái Chung Hòa thuộc thánh thất Bàu Sen.

“Đến với nhau”, đó là bài hát khởi động do Anh phó ban Mục vụ Đối thoại liên tôn sáng tác và tập cho các tham dự viên của cuộc hội ngộ.

Tiếp đến, các học viên và quý đạo hữu chia sẻ những kinh nghiệm và cảm nhận về cuộc gặp gỡ giữa các tín đồ tại gia đình hay trong xã hội. Nhờ 3 cuộc gặp gỡ liên tôn diễn ra trong khóa học này (tại TTMV và hai Thánh thất), nên bầu khí trao đổi hôm nay thật chân thành và cởi mở.

Đến 10 giờ, Đức cha Phêrô, Giám đốc TTMV, đã đến chào thăm và ngỏ lời với các đạo hữu tôn giáo bạn và anh chị em học viên mà đa số là Giáo lý viên GL Dự tòng thuộc nhiều giáo xứ trong Giáo phận.
 

Cuộc gặp gỡ giữa các đạo hữu thuộc ba tôn giáo hôm nay còn thực hiện ước muốn chung của nhiều người tham dự Ngày Hội ngộ “Chung tay xây dựng Bình an” (27.10.2011) là tạo nhiều cơ hội gặp gỡ cho người giáo dân Công giáo với tín đồ các tôn giáo, song song với những cuộc tiếp xúc giữa quý chức sắc các tôn giáo.

Sau gần hai giờ trao đổi tại phòng học, trước khi chia tay, anh chị em học viên cùng các bạn Đạo đã đến thăm Văn Phòng MV-ĐTLT.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top