Gặp gỡ đại kết tại Trung tâm Mục vụ TGP

Gặp gỡ đại kết tại Trung tâm Mục vụ TGP

Sau tuần lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu hiệp nhất (18-25/1/2015), một cuộc gặp gỡ đại kết đã diễn ra tại Trung tâm Mục vụ TGP chiều ngày 27.1.2015, giữa các thành phần Dân Chúa Công giáo với đại diện của 4 cộng đồng Tin Lành có mặt tại Tp.HCM.

Đại diện các cộng đồng Kitô giáo gồm các mục sư Trần Thanh Truyện, Phạm Đình Nhẫn, Dương Quang Vinh, Hồ Tấn Khoa đến từ các HT Cơ Đốc Phục Lâm, HTTL Liên Hiệp Truyền giáo, HTTL Agape và HTTL Trưởng Lão.

Hội Thánh Công giáo gồm Đức Hồng y G.B Phạm Minh Mẫn, cha Giám đốc TTMV, cha Giuse Nguyễn Văn Sinh - Quản lý VP HĐGMVN, quý tu sĩ nam nữ dòng Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa Ba Ngôi, Scalabrini, Đức Mẹ núi Canvê, đại diện phong trào Focolare, chủng sinh năm dự bị và anh chị em Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn TGP.

Chủ đề của buổi Gặp gỡ đại kết, do Hội đồng Tòa Thánh cổ võ sự hiệp nhất đề xướng, là đoạn Tin Mừng Ga 4,7-15, về cuộc gặp gỡ giữa Chúa Giêsu và người phụ nữ Samari.

Trước khi thực hành Lectio divina, các tham dự viên đã nghe hai mục sư chia sẻ về sinh hoạt của HT Cơ Đốc Phục Lâm, HTTL Liên Hiệp Truyền giáo. Chính sự hiểu biết về đời sống và niềm tin của các Kitô hữu anh em này giúp người Công giáo thêm gần gũi và cảm thấy nhu cầu hiệp nhất giữa những người môn đệ Chúa Giêsu trong việc Loan báo Tin Mừng.

Sau 3 lần lắng nghe đoạn Phúc âm trên theo 3 bản dịch Kinh Thánh Công giáo, Tin Lành và đại kết (Anh ngữ), các tham dự viên suy niệm Lời Chúa trong thinh lặng khoảng 5 phút, rồi một số đại diện Tin Lành và Công giáo dâng lời nguyện tự phát. Mọi người cùng đọc lời nguyện cầu cho hiệp nhất của Đức Giáo hoàng Phaolô VI để kết thúc phần cầu nguyện.

Đức Hồng y Gioan Baotixita đã đến hiệp nguyện với anh chị em và chia sẻ về "nguồn nước chung". Nguồn nước chung này là Lời Chúa, Chân Lý, Tình Thương và Bình an. Làm sao cho ngày càng thêm nhiều người được chia sẻ nguồn nước chung này, để mọi người được giải khát bằng Nước Hằng Sống là chính Thiên Chúa. Đó là thao thức và ước mong của Đức Hồng y trao gửi đến các tham dự viên buổi gặp gỡ đại kết đầu năm 2015 này.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top