Gặp gỡ Đại kết 2017 tại Sài Gòn

Gặp gỡ Đại kết 2017 tại Sài Gòn

WGPSG -- “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách chúng tôi… giao cho chúng tôi công bố lời hoà giải” (Cr 5,14-20). Đây là chủ đề của buổi gặp gỡ, chia sẻ và cầu nguyện cho Đại Kết diễn ra vào chiều ngày 21.1.2017 tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn, nhân Tuần lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu hiệp nhất (18 - 25.1.2017) và kỷ niệm 500 năm cuộc cải cách Tin Lành Lutêrô (1517 - 2017).

Buổi gặp gỡ có sự hiện diện của Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn, Đức Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng, một số linh mục, tu sĩ, giáo dân Công giáo và đại diện một số Hội Thánh Tin Lành như: Liên Hiệp Truyền giáo, Hiệp hội Thông Công, Cơ Đốc Phục Lâm, Lutêrô…

Đúng 15g00, buổi gặp gỡ bắt đầu với bài “Lắng nghe Lời Chúa”. Đức Giám mục Giuse Đỗ Mạnh Hùng công bố Tuyên ngôn chung Công giáo - Tin Lành Lutêrô trong dịp kỷ niệm 500 năm cuộc cải cách Tin Lành với điểm nhấn: “Chúng tôi đã học biết rằng những gì liên kết chúng tôi thì lớn hơn những điều gây chia rẽ”. Tiếp theo là phần công bố Lời Chúa: 2 Côrintô 5,14-20, lần lượt với ba ngôn ngữ Việt, Anh và Pháp.

Sau đó, đại diện các “Hội Thánh” chia sẻ về niềm tin và những sinh hoạt giao lưu đại kết. Mục sư Dương Quang Vinh làm chứng cho Chúa về sự hòa giải với nhận thức mạnh mẽ: “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Mục sư Võ Thiên Phước làm chứng về kinh nghiệm “Hòa giải khởi đi từ Thiên Chúa”.  Lm Giuse Vũ Hữu Hiền và Giáo sư Grace Mishler chia sẻ về “sự phong phú trong một nhiệm thể duy nhất của Đức Kitô”, khi cùng phục vụ người nghèo, người khuyết tật, chia sẻ Lời Chúa và suy nghĩ về bí tích Thánh Thể, giao tiếp hài hoà với nhau… Mục sư Nguyễn Văn Kiêm làm chứng về việc sống ơn gọi: “Phàm ai ở trong Đức Kitô đều là thọ tạo mới. Cái cũ đã qua, và cái mới đã có đây rồi”.

Sau phần chứng từ, ĐHY Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn đã đến phát biểu về vai trò của Lời Chúa trong sinh hoạt Đại Kết.

Buổi gặp gỡ, chia sẻ và cầu nguyện cho Đại Kết đã bế mạc lúc 17g30 sau những lời cầu nguyện tự phát rất sốt sắng và đầy xúc cảm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top