FABC đến Sài Gòn: ngày 09/12/2012

FABC đến Sài Gòn: ngày 09/12/2012

WGPSG – Đức Hồng Y Oswald Gracias, Tổng thư ký Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC), cùng với một số Giám mục và chuyên viên của FABC đã đến Trung tâm Mục vụ TGPTPHCM vào sáng Chúa nhật 9-12-2012 để chuẩn bị tham dự Đại hội toàn thể FABC lần thứ X, tổ chức tại Việt Nam.

 

Vào lúc 16g chiều, các vị đã cùng lên đường đi đến Toà Giám mục Xuân Lộc, nơi sẽ diễn ra các buổi họp của Đại Hội (xem hình).

Riêng ĐHY Oswald Gracias sẽ cùng ĐHY Gaudencio Borbon Rosales (Đặc sứ của Đức Giáo hoàng tại Đại hội X FABC), ĐTGM Leopoldo Girelli (Đại diện không thường trú của ĐGH tại Việt Nam), ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn và ĐTGM Nguyễn Văn Nhơn (Chủ tịch HĐGM VN) sẽ ra Hà Nội để chào thăm Chính quyền Việt Nam trước khi Đại hội X FABC khai mạc.

Đây là lần đầu tiên Đại hội toàn thể FABC được tổ chức tại Việt Nam. Lễ khai mạc và các buổi hội thảo sẽ diễn ra tại Toà Giám mục Xuân Lộc từ chiều 10 đến sáng 15/12. Chiều 15/12, phái đoàn FABC sẽ chia ra thành 15 nhóm để đến thăm và dâng lễ tại Đại chủng viện và 14 giáo hạt của TGP.TPHCM. Thánh lễ bế mạc trọng thể sẽ được cử hành tại Nhà thờ chính toà của TGP.TPHCM vào 9g sáng Chúa nhật 16-12-2012.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top