Đức Tổng Giám mục phó TGP TPHCM: Bài cám ơn ngày 19/10/2013 tại Nhà thờ Chính Toà Sài Gòn

Đức Tổng Giám mục phó TGP TPHCM: Bài cám ơn ngày 19/10/2013 tại Nhà thờ Chính Toà Sài Gòn

Trọng kính Đức Hồng Y Gioan Baotixita, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn,
Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh, và quý Đức Cha,
Kính thưa quý Cha, và toàn thể cộng đồng Dân Chúa,

1. “Vì Tình Chúa yêu ta quá bội” (x. Ep 2, 4), con xin được tạ ơn Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực, hết trí khôn. Con xin cám ơn Đức Thánh Cha Phanxicô, đã thương xót và trao cho con trách vụ “Tổng Giám mục Phó”, phụ giúp Đức Hồng y Gioan Baotixita, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn.

2. Con xin cám ơn Đức Hồng y Filoni, Bộ trưởng Bộ Phúc Âm hóa các dân tộc, Đức Tổng Giám mục Hàn Đại Huy, Tổng Thư ký của Bộ. Cám ơn quý Bộ Ngoại giao Tòa Thánh. Cám ơn quý Đức Cha trong Hội đồng Giám mục Việt Nam, cách đặc biệt Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam đã tín nhiệm con và đã đến để hiện diện giữa lòng Tổng Giáo phận Sài Gòn.

3. Con xin cám ơn một cách hết sức đặc biệt Đức Hồng y Gioan Baotixita, vì “như Thầy yêu thương”, Đức Hồng y đã yêu thương con, phong chức giám mục cho con và giờ đây đón nhận con vào Tổng Giáo phận Sài Gòn, nơi trước đây con được đào tạo, để con có thể phục vụ như lòng Chúa mong ước. Xin Đức Hồng y tiếp tục hướng dẫn và giúp đỡ con trong tình yêu của Chúa. Xin cầu chúc Đức Hồng y được tràn đầy ơn Chúa trong ngày hồng phúc, kỷ niệm 10 năm được tôn phong Hồng y của Giáo Hội.

4. Con xin cám ơn Đức cha Phụ tá Phêrô, quý cha và các thành phần Dân Chúa, đã sống theo khẩu hiệu của Vị Chủ chăn khả kính của chúng ta là “như Thầy yêu thương”, đón nhận con vào Tổng Giáo phận. Xin đặc biệt cám ơn cha Tổng Đại diện và Ban tổ chức đã thương và lo lắng tối đa cho con trong những ngày vừa qua. Đồng thời xin cám ơn Cha Giám đốc, quý Cha Giáo sư và các thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse. Xin cám ơn các Dòng Tu đang phục vụ trong Tổng Giáo phận, tôi rất ước mong được sự cộng tác và giúp đỡ của các Tu sĩ nam nữ. Xin cám ơn quý ân nhân và thân nhân, và tất cả quý khách. Xin cám ơn phái đoàn quý Cha Giáo phận Mỹ Tho, mà tôi vẫn còn phục vụ một thời gian nữa. Xin cám ơn mọi người với tất cả lòng quý mến.

5. Con sẽ cố gắng noi gương Chúa Giêsu, nhưng con nhận thấy mình là kẻ có tội, luôn cần đến lòng thương xót và ơn tha tội của Thiên Chúa. Con cũng thấy mình có nhiều giới hạn, cần sự giúp đỡ và nhắc nhở của mọi người. Chưa bao giờ con nhận thấy mình vô tội, nhưng lúc nào con cũng nhận thấy Chúa thương xót và nhậm lời kẻ có tội. Xin mọi người cầu nguyện cho con, để con luôn có “tâm tình thống hối”, hầu có thể mạnh dạn rao giảng Tin mừng ơn tha tội cho mọi người.

6. Xin cho con biết cậy trông vào Thiên Chúa là Cha toàn năng, luôn tin vào mầu nhiệm Khổ nạn và Phục sinh của Chúa Giêsu, để có thể chia sẻ với những khổ đau của con người, đồng thời luôn lạc quan yêu đời vì tin vào Tình Thương mạnh hơn tội lỗi và sự chết. Xin cho con luôn tin vào Chúa Thánh Thần, là Đấng An ủi, là Sức mạnh tình yêu thương của Chúa, và đừng bao giờ đánh mất niềm vui được Chúa yêu thương. Xin cho con đừng mang đau khổ, nhưng trái lại biết mang niềm vui đến cho mọi người con gặp gỡ.

+ Phaolô Bùi Văn Đọc
Tổng Giám mục phó TGP. Sài Gòn,
Giám quản Tông tòa GP. Mỹ Tho

Album Thánh lễ bế mạc Năm Đức Tin (phần 2)
Album Thánh lễ bế mạc Năm Đức Tin (phần 3)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top