Đức Tổng Giám mục Giuse thăm mục vụ giáo hạt Hóc Môn

Đức Tổng Giám mục Giuse thăm mục vụ giáo hạt Hóc Môn

Đức Tổng Giám mục Giuse thăm mục vụ giáo hạt Hóc Môn

WGPSG – “Tôi tin rằng, nếu tất cả chúng ta cùng hợp lực và đồng lòng, thì chúng ta sẽ làm tròn sứ vụ Chúa trao cho cộng đoàn chúng ta”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (ĐTGM Giuse) với quý linh mục (Lm), quý tu sĩ nam nữ và quý chức Hội đồng Mục vụ các giáo xứ (quý chức) giáo hạt Hóc Môn, trong Thánh lễ tạ ơn cuối năm tại nhà thờ Bùi Môn lúc 10g00 ngày 08.01.2020 do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Văn Vượng và quý Lm chánh phó xứ thuộc giáo hạt Hóc Môn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ và hơn 200 quý chức.

Gặp gỡ

Trước Thánh lễ, lúc 09g, ĐTGM Giuse đã có buổi gặp gỡ, huấn dụ với quý Lm, tu sĩ và quý chức. Ngài nhấn mạnh đến 3 điểm sau:

1/ Giáo xứ là một gia đình lớn, mà trong gia đình lớn lại bao gồm nhiều gia đình nhỏ, gồm những gia đình thuộc dân địa phương, dân nhập cư, anh chị em di dân, khách du lịch… Họ đến với giáo xứ để làm việc và học tập, chúng ta phải đón nhận họ và đồng hành với họ trong đức tin và trong cuộc sống. Nhờ sự gần gũi này họ cảm nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa trong cộng đoàn giáo xứ, từ đó Giáo hội sẽ phát triển mạnh mẽ nhờ sự hiệp thông và yêu thương của từng giáo xứ. Đặc biệt, giáo hạt Hóc Môn có rất nhiều dân nhập cư, nên giáo phận đã đầu tư tài chánh, những Lm trẻ nhiều năng lực để giúp giáo hạt ngày càng phát triển hơn trong việc xây dựng Giáo hội.

2/ Hiệp thông trong cộng đoàn: Để xây dựng và phát triển giáo xứ, cần phải đoàn kết và yêu thương. Quý chức phải khiêm tốn, phục vụ trong tâm tình yêu thương, nâng đỡ nhau trong sự đoàn kết, tuyệt đối tránh kiêu căng tự phụ, không háo danh, mỗi người làm tốt công việc của mình, không làm thay công việc của người khác để tránh đụng chạm. Với các Lm càng cần phải khiêm tốn hơn, giữ được sự đoàn kết và yêu thương giữa cha chánh xứ và cha phó để nêu gương cho giáo dân.

3/ Tùy theo hoàn cảnh mỗi người, mỗi gia đình, chúng ta góp công, góp của để giúp xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển hơn trong đời sống đạo và đời.

Thánh lễ tạ ơn

Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 10g cùng ngày. Trong Thánh lễ, ĐTGM Giuse chia sẻ: “Thánh lễ tất niên chúng ta thường mang tâm tình tạ ơn Chúa vì những ơn lành vừa ý chúng ta trong 1 năm qua, còn những chuyện không vừa ý, chúng ta cho là sự bất hạnh! Thật vậy, những sự đau khổ luôn vây quanh, trong gia đình có sự bất hòa, ly tán, giáo xứ có sự chia rẽ, Giáo hội trên thế giới bị bách hại mọi nơi thì chúng ta than trách Chúa đủ điều. Nhưng sau những biến cố xảy ra, chúng ta hãy bình tâm và suy gẫm, tất cả đều là hồng ân của Chúa, vì khi gặp những việc không như ý, chúng ta sẽ chạy đến với Chúa, nhìn lại mình, suy xét lại và thay đổi bản thân để chúng ta có cuộc sống tốt đẹp hơn. Xin Chúa chúc lành và ban ơn để chúng ta xây dựng gia đình, giáo xứ, Giáo hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Hạt trưởng cám ơn ĐTGM Giuse đã đến thăm mục vụ giáo hạt, chia sẻ và động viên cộng đoàn. Thay mặt giáo hạt, ngài hứa giáo hạt Hóc Môn sẽ vâng phục ĐTGM Giuse trong tâm tình người con với chủ chăn.

Đáp từ, ĐTGM Giuse cầu chúc giáo hạt Hóc Môn luôn phát triển, sống tốt đạo đẹp đời. Ngài nhấn mạnh: “Tôi tin rằng, nếu tất cả chúng ta cùng hợp lực và đồng lòng, thì chúng ta sẽ làm tròn sứ vụ mà Chúa đã trao cho chúng ta”.

Sau Thánh lễ, ĐTGM Giuse chụp hình lưu niệm với quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top