Đức Thánh Cha tiếp ban tổ chức Đại hội GTTG Lisbon 2023

Đức Thánh Cha tiếp ban tổ chức Đại hội GTTG Lisbon 2023

Đức Thánh Cha tiếp ban tổ chức Đại hội GTTG Lisbon 2023

Trong bài diễn văn chào đón, trước hết Đức Thánh Cha bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn các thành viên của ban tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon vào tháng Tám vừa qua, gồm các Hồng y, Giám mục, linh mục, tu sĩ, giáo dân, chính quyền dân sự, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đức Thánh Cha nói: “Được giao phó thực hiện cuộc gặp gỡ toàn cầu, với ân sủng Chúa, sự giúp đỡ của nhiều anh chị em đã không làm cho chúng tôi thất vọng. Anh chị em đã để lại cho chúng tôi một mẫu gương sáng về cách chúng ta có thể chia sẻ sứ vụ không loại trừ ai. Anh chị em đã cố gắng đưa vào trung tâm những người cho đến nay vẫn sống bên lề”.

Ngài khẳng định các thành viên của ban tổ chức là những người hạnh phúc vì đã biết thừa hưởng và tuyên xưng trong đời sống những chiều kích phổ quát của Chúa. Biết tin tưởng vào tài năng của người khác hướng tới một ước mơ chung vĩ đại. Ở điểm này, Đức Thánh Cha khích lệ mọi người tiếp tục cùng nhau ước mơ, tiếp tục tham gia vào những làn sóng kế tiếp, những người bạn đồng hành mới cùng mơ ước về một xã hội được tạo ra bởi tất cả mọi người và tôn trọng mọi người.

So sánh những người tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới như những người mót lúa quay trở lại nhặt những bông lúa bị mất, Đức Thánh Cha mong họ có được niềm vinh dự khi mang những người còn ở lại đến ngồi vào bàn chung. Làm như thế, chúng ta thực hiện giống Chúa Giêsu khi thi hành thánh ý Cha Trên Trời “Tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai” (Ga 6, 39). Đức Thánh Cha nói: “Một ngày trước bài giảng này, Chúa đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều cho đám đông và cuối cùng, Người truyền cho các môn đệ: ‘Anh em thu lại những miếng thừa kẻo phí đi’ (Ga 6, 12). Anh chị em đừng để những gì đã lãnh nhận từ Đại hội bị mất, nhưng hãy làm cho nó được nảy sinh, nở hoa và kết trái trong tay anh chị em, vui mừng với sự nhân lên dồi dào của những mảnh Thiên Đàng được hình thành trong mọi người, tuôn chảy khắp nơi và ngay cả nơi anh chị em không mong chờ”.

Mời gọi mọi người theo mẫu gương Đức Maria, Đức Thánh Cha giải thích: “Đức Maria không mong hiểu được mọi sự nhưng biết rằng ‘đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được’ (Lc 1), ‘đứng dậy và vội vã ra đi’. Vì thế anh chị em hãy cố gắng viết và thể hiện những lời này của Nữ Tỳ và Mẹ”.

Cuối cùng, một lần nữa Đức Thánh Cha cám ơn và xin Chúa ban thưởng cho tất cả vì những điều tốt đẹp các thành viên ban tổ chức đã làm cho giới trẻ, cho chính ngài, cho thành phố Lisbon và tất cả mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã đến đó. Ngài mong các thành viên tiếp tục hướng dẫn và thúc đẩy mọi người hướng tới chiều kích phổ quát của trái tim Chúa.

Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top