Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố ở Somalia

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố ở Somalia

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố ở Somalia

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình của một vụ đánh bom khủng bố bằng xe đã giết chết hơn 90 người ở Somalia.

Sau khi đọc kinh Truyền Tin vào Trưa Chủ nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cầu nguyện cho các nạn nhân của một vụ đánh bom bằng xe ở Mogadishu, Somalia vào thứ Bảy.

Đức Thánh Cha nói: “Chúng ta hãy cầu nguyện với Chúa cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố kinh hoàng hôm qua ở MogadishuSomalia, nơi vụ nổ bom bằng xe đã giết chết hơn 70 người.

Đức Thánh Cha cũng hứa gần gũi với tất cả các thành viên gia đình và những người thương tiếc vì cái chết của các nạn nhân.

Ít nhất 90 người chết và hơn 100 người khác bị thương sau một vụ đánh bom xe hơi ở thủ đô Mogadishu của Somalia. Chính quyền Somalia đã nói rằng số người chết dự kiến ​​sẽ tăng.

Vẫn chưa có người đứng ra chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom, mặc dù Tổng thống Somalia, Mohamed Abdullahi Farmaajo, tin rằng nhóm vũ trang al-Shabab đứng đằng sau vụ này. Ông lên án thảm kịch này như là một hành động dã man của khủng bố”.

Nhóm al-Shabab từng kiểm soát phần lớn lãnh thổ SomaliaNhóm này đã bị đánh đuổi khỏi Mogadishu vào năm 2011. Từ đó, nhóm này thường thực hiện các cuộc tấn công ở Somalia cũng như ở nước láng giềng Kenya.

Nói về thảm kịch trong bối cảnh cuối năm, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kết thúc buổi đọc kinh Truyền Tin bằng lời kêu gọi hòa bình, chấm dứt khủng bốvà ngài hy vọng rằng năm nay sẽ kết thúc trong hòa bình, cùng với sự “an binh trong tâm hồn mỗi người chúng ta”.

Đức Dũng chuyển ngữ từ Vatican News English

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top