Đức Thánh Cha nói với Giới trẻ Taizé: ‘Hãy dám xây dựng một thế giới khác’

Đức Thánh Cha nói với Giới trẻ Taizé: ‘Hãy dám xây dựng một thế giới khác’

VATICAN NEWSĐức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời chào mừng đến những người trẻ đang quy tụ “để cầu nguyện và chia sẻ cuộc sống với người dân địa phương và các cộng đồng hội thánh” tại Ljubljana, thủ đô của Slovenia trong dịp cuối năm do Cộng đoàn Taizé tổ chức.

Cuộc Gặp mặt Châu Âu lần thứ 46 là một cuộc quy tụ đại kết của giới trẻ đến từ nhiều quốc gia và nhiều nhánh Kitô giáo khác nhau, diễn ra từ ngày 28.12.2023 đến ngày 1.1.2024 và tập trung vào chủ đề “Hành trình cùng nhau”.

'Hãy dám xây dựng một thế giới khác'

Trong sứ điệp do Đức Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin gửi đến, Đức Thánh Cha nhấn mạnh đây là cơ hội cho những người tham dự được sống “kinh nghiệm đẹp đẽ về tình bạn với Thiên Chúa và với người khác” như là một Giáo hội và một cộng đồng.

Là “Chi thể của Đức Kitô Phục sinh hiện diện trong thế giới”, người trẻ được mời gọi tái khám phá nghệ thuật lắng nghe, một hành động của tình yêu, trung tâm của sự tin tưởng. Trong một thế giới nơi những xung đột và chiến tranh liên tục nảy sinh do thiếu sự lắng nghe, Đức Thánh Cha kêu gọi giới trẻ “dám xây dựng một thế giới khác, một thế giới lắng nghe, đối thoại và cởi mở”.

Nỗ lực 'chuyển đổi về chất'

Ngài cho biết thách thức đó là “làm việc hướng tới sự biến đổi chất lượng cuộc sống của chúng ta trong xã hội”, đặc biệt bằng cách tránh mọi hình thức “bị gạt ra ngoài lề, khép kín, loại trừ và bác bỏ” đối với nhiều loại người khác nhau.

Bằng cách này những người trẻ có thể trở thành những người xây dựng “các nền văn hóa và tôn giáo, cho một thế giới ổn định và cởi mở”.

Hãy sống như Chúa Giêsu

Ngài khuyến khích người trẻ dấn thân sống như Chúa Giêsu, Đấng không loại trừ ai mà thay vào đó nhìn nhận sự hiện diện của Thiên Chúa nơi những người bên lề xã hội.

Đức Hồng y Parolin kết thúc bức thư với sự đảm bảo rằng Đức Thánh Cha Phanxicô “đang trông cậy vào các bạn và tin tưởng các bạn, cũng như Giáo hội tin tưởng các bạn”. Ngài nói, Đức Thánh Cha đang kêu gọi người trẻ, bằng lời nói và hành động, “đưa ra một thông điệp mạnh mẽ cho thế giới của chúng ta, vốn bác bỏ những người dễ bị tổn thương. Hãy biến ước mơ về tình yêu, công lý và hòa bình của các con thành hiện thực rõ ràng… Đừng để ước mơ của các con bị đánh cắp và hãy góp phần ‘xây dựng một xã hội xứng đáng với tên gọi.’”

(Chuyển ngữ: Tâm Bùi)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top