Đức Thánh Cha: Mỗi người là hồng ân quý giá của Chúa

Đức Thánh Cha: Mỗi người là hồng ân quý giá của Chúa

Đức Thánh Cha: Mỗi người là hồng ân quý giá của Chúa

Mở đầu lời tựa, Đức Thánh Cha viết: “Mọi người nam, người nữ, mọi tín hữu: tất cả chúng ta là hồng ân quý giá của Chúa. Mỗi người chúng ta là một món quà cho tất cả mọi người và toàn thể Giáo hội, làm người trong một bối cảnh, một thời điểm, một nơi xác định. Chúng ta là những món quà cụ thể, cho những con người cụ thể và bằng cách này chúng ta cũng là một món quà cho tất cả mọi người trong sự đơn giản của cuộc sống chúng ta đang sống”.

Tuy nhiên, theo Đức Thánh Cha, Giáo hội nhìn nhận nơi các thánh là những món quà cách rộng lớn hơn, phổ quát hơn. Vì thế các tín hữu này được phong thánh, để sự hiện hữu và tình bạn của họ cũng có thể đến với mọi người, nơi chốn, bối cảnh và thời gian không gian gần với các vị. Thực vậy, các thánh là những anh chị em giống Chúa Giêsu đến mức các vị có thể là những điểm tham chiếu cho lòng sùng kính, giáo huấn và tình bạn với Chúa. Để tất cả chúng ta được hiệp nhất hơn với Chúa Cha và với anh chị em, giống Chúa Giêsu hơn, hiệp nhất hơn như anh chị em giữa chúng ta.

Từ đây, Đức Thánh Cha nói trực tiếp đến Chân phước tử đạo Enrique Angelelli. Ngài thực sự một món quà Chúa ban cho Giáo hội ở Argentina. Một người có tự do và tình yêu lớn lao dành cho mọi người. Ngài là một giám mục Công giáo thực sự, bởi vì ngài hiệp nhất với Giáo hội hoàn vũ trong việc lắng nghe và vâng phục Đức Giáo Hoàng cũng như dấn thân bền bỉ trong việc thực hiện các chỉ dẫn và động lực của Công đồng Vatican II trong giáo phận. Bên cạnh đó, mặc dù nguy hiểm và sự thù địch ngày càng gia tăng từ những kẻ thù, ngài vẫn thi hành sứ mạng mục tử đàn chiên của Giáo hội. Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ Đức cha Angelelli là một anh hùng, nhưng ngài thực sự là một vị tử đạo”.

Đức Thánh Cha giải thích thêm: vị tử đạo làm chứng rằng nếu tâm hồn và tâm trí của họ ở trong Thiên Chúa thì những hành xử của họ luôn phát sinh từ nơi Người. Vì điều này Đức cha Angelelli và các bài giảng của ngài cũng có thể là nguồn cảm hứng và tăng trưởng trong việc phân định theo Tin Mừng về những thách đố và hoàn cảnh mà mỗi người chúng ta được mời gọi trải nghiệm trong Giáo hội và trong công việc và gia đình.

Vatican News

 

Top