Đức TGM Gänswein: Bệnh của Đức Bênêđictô không nghiêm trọng

Đức TGM Gänswein: Bệnh của Đức Bênêđictô không nghiêm trọng

Đức TGM Gänswein: Bệnh của Đức Bênêđictô không nghiêm trọng

WGPSG / NCR -- Đây là tin mới nhất về tình trạng sức khỏe của Đức Bênêđictô. Tin này đến từ Peter Seewald, người viết tiểu sử của Đức nguyên Giáo hoàng, đã đến thăm ngài vào cuối tuần qua.

Vào thứ Hai vừa qua, Đức Tổng Giám mục Georg Gänswein - thư ký của Đức Bênêđictô - cho biết: Tình trạng sức khỏe của vị nguyên Giáo Hoàng 93 tuổi này không đáng phải lo ngại. Ngài đang vượt qua giai đoạn gay go nhất của một cơn bệnh đau đớn, nhưng không nghiêm trọng.

Tuyên bố này của Đức TGM Georg Gänswein được đưa ra - thông qua văn phòng báo chí của Vatican vào tối ngày 3.8.2020 - sau khi có một báo cáo vào buổi sáng cùng ngày của tờ Passauer Neue Presse (PNP) cho rằng Đức Bênêđictô bị bệnh nặng và bị viêm quầng (erysipelas), một bệnh nhiễm khuẩn da, dẫn tới phát ban trên mặt và gây đau đớn.

Bệnh nhiễm trùng này, chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và người già, có thể gây sốt, đau đầu, phù bạch huyết, cần được điều trị bằng kháng sinh và được coi là không đe dọa đến tính mạng.

Tin tức nói về tình trạng nguy kịch của Đức Bênêđictô, đã do Peter Seewald - người viết tiểu sử của ngài - nói ra sau khi ông đến thăm ngài vào cuối tuần qua để tặng ngài một bản sao cuốn sách ‘Đức Bênêđictô: Một Cuộc Đời’, viết về tiểu sử của ngài.

Seewald nói với PNP rằng Đức Bênêđictô đã trở nên cực kỳ yếu mệt kể từ khi ngài trở về từ Bavaria vào tháng Sáu để thăm người anh trai đau ốm của mình, Đức ông Georg Ratzinger, người đã qua đời vào ngày 1 tháng Bảy. Đầu óc và trí nhớ của Đức Bênêđictô còn rất nhanh nhạy, nhưng giọng nói của ngài lúc này khó có thể nghe được, ông Seewald nói.

Phóng viên của tờ NCR hỏi Seewald rằng, ông có thể nói thêm điều gì về tình trạng sức khỏe của Đức Bênêđictô không, và liệu những người xung quanh có cần phải lo âu về sức khỏe của ngài hay không. Lúc ấy, Seewald không thể trao đổi với người khác được vì đang đi nghỉ ở một khu vực có khả năng giao tiếp kém, nên Seewald đã gửi bài phỏng vấn ngắn mà ông thực hiện với trang tin Kath.net của Công giáo nước Áo.

Trong cuộc phỏng vấn đó, Seewald nói rằng: Đức Bênêđictô rất lạc quan cho rằng ngài sẽ sớm lấy lại được sức khỏe của mình; ngài đã chấp nhận căn bệnh này một cách khiêm tốn và không muốn gây sự chú ý cho ai cả.

Seewald nói rằng, việc cố gắng đi thăm người anh ở Regensburg vào tháng Sáu vừa qua đã làm gia tăng các triệu chứng của căn bệnh. “Dù sao thì vị nguyên Giáo hoàng hưu trí này cũng đã 93 tuổi rồi” - Seewald nói thêm.

Khi trao đổi với PNP, Seewald cũng nhắc nhớ rằng, giống như Đức Gioan Phaolô II, Đức Bênêđictô cũng đã viết một bản di chúc, sẽ được công bố sau khi ngài qua đời. Seewald nói thêm rằng, Đức Bênêđictô đã mong được chôn cất trong ngôi mộ cũ của Thánh Gioan Phaolô II, trong hầm mộ của Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, gần nơi khai quật xương của Thánh Phêrô. "Điều này thật cảm động và mang tính biểu tượng cao..." - Seewald kết luận.

Edward Pentin (NCR) / Mạnh Tú chuyển ý / Nguồn: WGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top