Đức Tân Giám mục của Taizhou được Tòa Thánh chấp thuận

Đức Tân Giám mục của Taizhou được Tòa Thánh chấp thuận

Linh mục Anthony Xu Jiwei vừa được tấn phong làm Giám mục của Taizhou có sự ủy quyền của Đức Thánh Cha và công nhận của chính quyền.

Lễ tấn phong diễn ra tại nhà thờ chính tòa Thánh Tâm Chúa Giêsu ở thành phố Taizhou hôm 10-7, có 500 người tham dự. Thánh lễ do Đức Giám mục Joseph Li Mingshu của Thanh Đảo đồng tế cùng các Đức Giám mục Zhao Fengchang của Liaocheng, Joseph Xu Honggen của Tô Châu và Joseph Han Yingjin của Sanyuan, tất cả đều hiệp thông với Đức Thánh Cha.

Cộng đoàn Giáo hội công khai này hiện có một giám mục, bốn linh mục, tám nữ tu và ba phó tế.

Đức cha Xu là Giám mục thứ hai của Giáo phận này trong tỉnh Chiết Giang, Giáo phận trống tòa từ khi Đức Giám mục Joseph Hou Jo-shan, một trong các Giám mục bản xứ đầu tiên của Trung Quốc, qua đời năm 1962.

Nhiều người Công giáo và linh mục tham dự lễ phong chức hy vọng Đức tân Giám mục sẽ làm việc phát triển Giáo hội.

“Giáo phận có 25 nhà thờ và giáo điểm, nhưng chỉ có khoảng 3.500 người thường xuyên tham dự Thánh lễ. Nên phải ưu tiên rao giảng Tin mừng” – một người nói.

Đức cha Xu làm Giám quản Giáo phận trong 11 năm trước khi được tấn phong Giám mục. “Những lý do về mặt lịch sử đã cản trở sự phát triển ở đây. Nhà thờ chính tòa, Tòa Giám Mục và các cơ sở khác của Giáo hội đã bị tịch thu vào cuối thập niên 1940 và không có giáo sĩ trong một thời gian dài; giáo sĩ ở đây là do các Giáo phận khác gởi đến” – ngài nói.

Vị giám chức phát biểu với ucanews.com rằng Giáo hội địa phương vẫn còn ở trong hoàn cảnh đầy thử thách và cần sự ủng hộ và lời cầu nguyện.

Đức cha Xu sinh năm 1935. Con đường ơn gọi của ngài bị gián đoạn khi ngài bị bỏ tù 5 năm, sau đó bị đưa đi lao động cải tạo từ năm 1960. Sau khi mãn án năm 1985, ngài theo học chủng viện lại và chịu chức linh mục cùng năm đó.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top