Đức Hồng Y viếng linh cữu cố linh mục Giuse Đỗ Quang Chính, SJ

Đức Hồng Y viếng linh cữu cố linh mục Giuse Đỗ Quang Chính, SJ

SJW – Được tin cha Giuse Đỗ Quang Chính, SJ đã được Chúa gọi về, nhiều đoàn thể và cá nhân đã đến phân ưu với anh em Dòng Tên Việt Nam, hiệp thông cầu nguyện, dâng Thánh lễ cầu cho cố linh mục.

Các hội dòng: dòng Ánh Sáng Phúc Âm, dòng Phaolô Sài Gòn, dòng Đức Bà Nữ Kinh Sỹ thánh Âu Tinh, dòng thừa sai Claret, dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế, dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng…; các giáo xứ: Hiển Linh, Thiên Thần, Tạo Tác, Triệu Thông (Bùi Chu)…; các đoàn thể: nhóm Gia Đình Trẻ, Cộng đoàn sống đời Kitô CLC, gia đình I-nhã… đã đến phân ưu với anh em Dòng Tên và viếng linh cữu cha Giuse Đỗ Quang Chính.

Quí cha hạt trưởng giáo hạt Hóc Môn, Thủ Thiêm thuộc TGP Sài Gòn; cha Thiện Cẩm, OP; một số cha thân hữu và học trò của cha cố Giuse đã đến hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho linh hồn của ngài.

Đặc biệt vào lúc 17 giờ ngày 7-2-2012, vị cha chung của giáo phận Đức Hồng Y Tổng Giám Mục GB Phạm Minh Mẫn và quý cha thuộc Tòa Tổng Giám Mục đã đến phân ưu với Tỉnh Dòng và hiệp thông cầu nguyện cho cha Giuse Đỗ Quang Chính. Đức Hồng Y đã ngỏ lời tri ân cha Chính vì những năm tháng dấn thân phục vụ Giáo Hội Việt Nam, cách riêng là TGP Sài Gòn cũng như bày tỏ lòng mộ mến những nghiên cứu về lịch sử của cha.

Trong phần đáp từ, cha Giuse Phạm Thanh Liêm, SJ giám tỉnh Dòng Tên đã đại diện anh em Dòng Tên cám ơn Đức Hồng Y và quý cha đã đến hiệp thông chia sẻ với Tỉnh Dòng và cầu nguyện cho cố linh mục Giuse Đỗ Quang Chính. Nhân dịp này, cha giám tỉnh cũng cám ơn Đức Hồng Y vì ngài đã tạo mọi điều kiện, giúp đỡ anh em Dòng Tên trong việc phục vụ Giáo Hội tại Việt Nam và tại TGP Sài Gòn.

Sau phần kinh nguyện trước linh cữu cha Giuse, Đức Hồng Y đã ban phép lành cho cộng đoàn phụng vụ, chia sẻ tâm tình trong Sổ tang và dành ít phút thăm viếng nhà Dòng. Ngài đã được cha giám tỉnh Tôma Vũ Quang Trung, SJ và cha viện trưởng Học Viện Dòng Tên Vinh Sơn Phạm Văn Mầm hướng dẫn thăm cơ sở Học Viện, trụ sở giám tỉnh, nhà hưu tỉnh Dòng và nhà thờ Hiển Linh. Ngài cũng đã ghé thăm cha Giuse Khuất Duy Linh, SJ đang đau bệnh và nghỉ dưỡng tại nhà hưu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top