Đức Hồng y thăm nhà hưu Chí Hòa

Đức Hồng y thăm nhà hưu Chí Hòa

 WGPSG -- Hằng năm, vào ngày Mồng Một Tết, ĐHY đến thăm và chúc Tết quý cha ở Nhà hưu Linh Mục Chí Hòa. Tháp tùng ĐHY có Cha Trương Kim Hương, phụ trách Quỹ tương trợ các linh mục; Cha Gioan Bt. Trần Công Minh, Tổng Đại diện; Cha Trần An Hiệp, đặc trách Văn Khố TGP.

Đúng 9g00, ĐHY đến sân nhà hưu trong tiếng vỗ tay chào đón của các em đệ tử nữ Lao động Thừa sai. Tiếng chuông liên hồi của nhà hưu cũng vang lên để hân hoan chào đón ĐHY thật long trọng.

Đón tiếp ĐHY và phái đoàn có Cha Phanxicô Bùi Văn Minh, chánh xứ Chí Hòa, kiêm Giám đốc nhà hưu, Cha An Phong Nguyễn Công Phương, Cha Giuse Phạm Trung Thu, Cha Phaolô Lê Tấn Thành cùng quý cha và quý xơ của nhà hưu.

Sau những lời thăm hỏi ân cần, ĐHY trao tặng quý cha 2 tập sách:

Đại hội Toàn Thể FABC lần thứ X, và cuốn Kỷ yếu mừng 150 năm Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn (1863 - 2013). Thay mặt ĐHY, Cha Trương Kim Hương trao tặng quà Năm Mới đến quý cha hưu Chí Hòa.

Mở đầu phần chào ĐHY, thay mặt quý cha nhà hưu, Cha An Phong Nguyễn Công Phương đã có lời chào mừng ĐHY nhân ngày đầu Xuân Quý Tỵ, và ôn lại những điểm son của ĐHY từ 1992 đến 2013, mừng kỷ niệm 15 năm ĐHY về cai quản TGP. Cha nói: “Đây là quá khứ, mọi người đều nhận thấy, hai Đức cha đã khôn khéo dìu dắt TGP ngày càng thăng tiến. Đó cũng là lý do để chúng con ca ngợi và cám ơn 2 Đức cha hôm nay”.

ĐHY đáp từ: Cám ơn quý cha đã theo dõi đời sống của Giáo hội, đã cầu nguyện cho tôi và Giáo hội. Qua kinh nghiệm tiếp xúc với nhiều người, nhiều tổ chức xã hội, Giáo hội trong và ngoài nước, tôi luôn theo Chúa, yêu thương mọi người, không trừ ai, kể cả những người ghét mình hay làm hại mình. Tôi sẽ cố gắng sống để cho người ta không sợ mình.

ĐHY mời gọi quý cha hãy yêu thương như Chúa đã yêu thương và đừng làm cho người ta sợ.

Kết thúc chuyến viếng thăm, ĐHY ban phép lành của Chúa và chụp hình chung lưu niệm.

Chuyến viếng thăm, chúc tết ngắn gọn vì ĐHY còn phải đi thăm các nhà hưu khác trong TGP nhưng đầy tình yêu thương, đầm ấm gia đình trong đầu năm mới.

Được biết qua xơ chăm sóc sức khỏe cho quý cha , hiện nhà hưu Linh Mục Chí Hòa có 12 cha đang nghỉ hưu , 1cha giám đốc , 3 xơ và một ít nhân viên phục vụ. Cha cao tuổi nhất 94 tuổi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top