Đức Hồng y thăm mục vụ Khóa Bồi Dưỡng Dòng Mến Thánh Giá

Đức Hồng y thăm mục vụ Khóa Bồi Dưỡng Dòng Mến Thánh Giá

WGPSG -- Vào lúc 10g30 ngày 3/8/2011, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Tp. HCM, đã đến thăm mục vụ khóa Bồi dưỡng năm 2011 do Liên hội dòng Mến Thánh Giá Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Mục vụ.

Mở đầu, xơ Maria Phạm Thị Hiền dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, đại diện khóa học phát biểu chào mừng Đức Hồng y, và các chị em rất vinh dự được đón tiếp Đấng Bản Quyền của Tổng Giáo phận đến thăm. Xơ Maria còn giới thiệu đến ngài khóa học được quy tụ với 280 học viên, là các chị Tổng Phụ trách nhà dòng – bề trên các tu hội của 24 dòng MTG Việt Nam, cùng các chị em đến từ các dòng MTG Thái Lan – Lào – Campuchia – Los Angeles.

Sau khi cám ơn sự đón chào của các chị em, Đức Hồng y đã ban huấn từ về “Con đường đổi mới hôm nay” tại Giáo hội VN, kể từ sau Đại hội Dân Chúa được tổ chức trong Năm Thánh 2010, đặc biệt là Thông điệp “Tình Yêu trong Chân Lý” của Đức Giáo Hoàng Biển Đức 16, đề cập đến một nền nhân bản mới, một trật tự xã hội mới, cho thế giới toàn cầu hóa hôm nay. Ngoài ra, ngài còn hướng dẫn cách cầu nguyện bằng Chuỗi Mân Côi theo ý Đức Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là khi cầu nguyện nên chiêm ngắm Chúa trong Chuỗi Mân Côi, với từng biến cố, để biết Chúa mang đến điều gì cho nhân loại, và phải tìm hiểu ý Chúa xem Ngài muốn gì để chúng ta bước theo Chúa Giêsu.

Đức Hồng y cho biết, Chuỗi Mân Côi được thể hiện như sau:

- Mầu nhiệm 5 sự Vui: Chúa tự hạ mình sống đồng cảm dìu dắt chúng ta đi.
- Mầu nhiệm 5 sự Sáng: Chúa bày tỏ tình yêu dấn thân.
- Mầu nhiệm 5 sự Thương: Chúa bày tỏ sự yêu thương đến cùng.
- Mầu nhiệm 5 sự Mừng: Chúa bày tỏ tình yêu đổi mới mọi người, đưa đến sự sống mới.

Kết thúc buổi viếng thăm của Đức Hồng y, xơ Maria Hiền đại diện khóa học đã cám ơn Đức Hồng y vì những Huấn từ quý giá cho khóa học, và dâng lên ngài bó hoa tươi thắm, để tỏ lòng biết ơn tình thương của ngài đối với “Liên hội dòng Mến Thánh Giá Việt Nam”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top