Đức Hồng y Sepe kêu gọi các tội phạm buông vũ khí

Đức Hồng y Sepe kêu gọi các tội phạm buông vũ khí

Đức Hồng y Sepe kêu gọi các tội phạm buông vũ khí

“Hãy buông vũ khí” là lời kêu gọi mới đây của Đức Hồng y Crescenzio Sepe của Tổng giáo phận Napoli gửi đến các băng đảng tội phạm mafia vùng Campania ở miền nam nước Ý.

Đức Hồng y Sepe đã đưa ra lời kêu gọi trên đây trong Thánh lễ Đức Mẹ Vô nhiễm được cử hành Chúa nhật 08/12 hôm qua tại quảng trường Chúa Giêsu ở thành phố Napoli, với sự tham dự của thị trưởng Luigi de Magistris và bà tỉnh trưởng Carmela Pagano.

Nói về vấn đề bạo lực ở Napoli, Đức Hồng y Sepe nói: “Các thành phố của chúng ta giống như các chiến trường, bị thương, bị thương tổn và bị ảnh hưởng bởi bạo lực các loại và vũ khí, nhưng cả sự bất hợp pháp, buôn bán ma túy, vu khống, áp bức, bắt nạt”.

Theo Đức Hồng y, đó là một bầu khí không thể chịu đựng nổi. “Ngay cả những buổi chiều đẹp cũng trở thành cơ hội xung đột, cãi vã, đâm chém, bắn giết và đổ máu. Một cái nhìn bị hiểu sai đủ để kích động một phản ứng dữ dội, kích hoạt những bản năng xấu nhất, những hành vi phi lý và hung bạo nhất”.

Đây không phải là lần đầu tiên Đức Hồng y lên tiếng kêu gọi như thế. Chính ngài nói rõ điều này: “Chúng ta phải lập lại, nói lớn tiếng rằng tôi đã nói điều này 10 năm trước khi một thiếu niên bị một người đồng trang lứa đâm chết”. Cuối cùng, ngài kêu gọi: “Các bạn hãy đầu hàng hòa bình, điều thiện ích, vẻ đẹp, tình yêu. Hãy ném vũ khí đi, ngay cả trong nhà thờ, nếu các bạn muốn, một cách ẩn danh”. (La Repubblica 08/12/2019)

Nguồn: Vatican News

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top