Đức Hồng Y giao “Bài sai” cho các tân linh mục

Đức Hồng Y giao “Bài sai” cho các tân linh mục

WGPSG -- Sáng nay, ngày 3/12/2013, tại phòng khách lầu 2 của Tòa Tổng Giám mục TPHCM, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY) đã giao “bài sai” (nhiệm vụ) cho các tân linh mục mới chịu chức vào ngày 23/11/2013.

Hiện diện trong buổi giao nhiệm vụ có 6 tân linh mục, cha Thư ký tòa tổng giám mục Giuse Đỗ Đình Ánh và một số thành viên của Ban Mục vụ Truyền Thông Tổng Giáo phận.

Lúc 8:40, sau khi các tân linh mục đã hiện diện đầy đủ, ĐHY đã gọi tên, thăm hỏi và trao trách nhiệm cho từng vị (như trong Thông báo “Danh sách tân linh mục được bổ nhiệm làm phụ tá tại các giáo xứ”).

ĐHY đã ân cần nhắn nhủ các tân chức:

- Khi thực thi nhiệm vụ, luôn cần phải có tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân cha mẹ, các cha giáo và ân nhân.

- Hãy hăng say loan báo Tin Mừng và phục vụ theo gương Thánh Phanxicô Xaviê mà Giáo hội mừng kính hôm nay.

- Không sử dụng quyền lực “cứng” khiến người khác phải sợ, mà hãy theo gương Đức Giáo Hoàng Phanxicô,  thể hiện quyền lực “mềm” để giúp giáo dân yêu thương phục vụ như Chúa.

- Khi gặp thuận lợi thì tận dụng để phát triển; lúc gặp thách đố thì hãy kiên nhẫn để vượt qua.

ĐHY đã trao cho mỗi tân chức hai tờ “bài sai”, một để tân chức lưu giữ và một để gởi cho cha xứ nơi tân chức được sai đến. Bài sai này thay thế cho giấy năng quyền (như năng quyền giải tội…)

ĐHY tặng cho mỗi tân linh mục ba cuốn sách (do ĐHY biên soạn/lược dịch, trình bày về đức tin, tâm lý và thiền) để giúp các tân chức sống đức tin, hiểu tâm lý giáo dân và sống bình an.

ĐHY cũng gởi cho các tân chức bản suy niệm 20 Mầu Nhiệm Mân Côi, nhắc nhở các vị siêng năng, cùng với giáo dân, suy niệm Lời Chúa với Tràng Chuỗi Mân Côi.

Trước khi ra về lúc 9:30, các tân chức đã chụp hình lưu niệm với ĐHY và nhận thẻ linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top