Đức Hồng Y gặp gỡ các anh em dự tu tại Tòa Tổng Giám mục TP.HCM

Đức Hồng Y gặp gỡ các anh em dự tu tại Tòa Tổng Giám mục TP.HCM

WGPSG -- Sáng ngày 12/2/2010 tại Toà Tổng giám mục - số 180 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Tp.HCM, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã gặp gỡ quí cha đặc trách ơn gọi và toàn thể các anh em dự tu trong giáo phận.

Không khí ngày tết đang đến và những khuôn mặt của các bạn trẻ đặc biệt vui tươi, khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của vị Cha chung trong Giáo phận cùng tất cả quí cha giáo, quí cha đặc trách ơn gọi trong 15 giáo hạt cùng tề tựu về.

Nhưng người vui nhất hôm nay, thiết nghĩ đó là vị cha chung của giáo phận khi nhìn thấy một số lượng đông đảo các bạn, gồm 294 bạn thuộc các khoá 2005, 2007, 2008, 2009 đang sẵn sàng dấn thân theo Chúa. Các bạn là tương lai của Giáo hội, là tương lai của Giáo phận nhà.

Những ca khúc mừng xuân hết sức vui tươi mà các bạn trẻ đã cùng tập hát với nhau lúc đầu giờ, để dâng Đức Hồng Y như góp thêm vào mùa xuân tươi của Giáo Hội.

Sau phần tiếp đón là phần báo cáo của Cha Clêmentê Lê Minh Trung - Trưởng ban đặc trách ơn gọi:
  - Khoá 2005: Do cha Clêmentê Lê Minh Trung - Trưởng ban đặc trách ơn gọi phụ trách.
  - Khoá 2007: Do cha Giuse Trần Thanh Công phụ trách.
  - Khoá 2008: Do cha Giuse Lê Hoàng phụ trách.
  - Khoá 2009: Do cha Đaminh Hà Duy Dũng phụ trách.
  - Cùng quí cha đồng hành là các cha đặc trách ơn gọi trong 15 giáo hạt.

Về số lượng các anh em dự tu các khoá gồm có: Khoá 2005: 68 anh em; Khoá 2007: 72 anh em; Khoá 2008: 71 anh em; Khoá 2009: 83 anh em; Tổng cộng 294 anh em.

Về chương trình hoạt động của anh em dự tu, cụ thể như sau:
  - Sau 4 năm ngoại trú bên ngoài (ở gia đình), anh em được thi tuyển vào lớp Dự bị và ở trong Trung Tâm Mục Vụ 1 hoặc 2 năm.
  - Mỗi 2 tháng, anh em phải tập trung tại Đại Chủng Viện thánh Giuse sinh hoạt chung với nhau.
  - Mỗi tháng, anh em được tĩnh tâm một lần với các cha đặc trách trong hạt.
  - Ngoài ra, các anh em phải hoàn thành một số môn học bắt buộc tại Trung Tâm Mục Vụ như Thánh kinh Tổng quát, luân lý căn bản, Phụng vụ căn bản…
  - Và để hoàn thành các yêu cầu đó, anh em có những vị hữu trách đồng hành như cha đặc trách ơn gọi trong hạt, cha Chánh xứ, cha Linh hướng.

Tiếp đến, anh Phêrô Nguyễn Quốc Phong, đại diện anh em dự tu các khoá, lên chúc tết Đức Hồng Y và cùng dâng lên Đức Cha món quà nhỏ tượng trưng lòng hiếu thảo của các anh em với vị cha chung.

Sau đó là phần chia sẻ và chúc Tết của Đức Hồng Y với 3 điều nhắn nhủ ngắn gọn, giúp anh em có sự sống dồi dào trong Chúa: Cầu nguyện, hy sinh và bí quyết là phải hợp nhất với Chúa Thánh Thần để Ngài giúp ta đổi mới và trung thành theo Chúa.

Cuối cùng, Đức Hồng Y gởi lời chúc tết đến quí Cha và gia đình anh em dự tu, không chỉ qua lời nói mà qua hiện vật là Thiệp Chúc Xuân và hoa hồng mua xăng chúc tết (100.000 đ).

Tất cả anh em đều ra về trong niềm vui, hân hoan vì đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ vị Cha chung trong giáo phận. Đó chắc chắn sẽ là nguồn động lực không nhỏ giúp anh em vững bước theo Chúa trong năm mới này. Cầu chúc mọi ước nguyện tốt đẹp của mọi người sớm trở thành hiện thực để Giáo phận có thêm nhiều mục tử chăm sóc cộng đoàn dân Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top