Đức Hồng y chúc mừng Đại lễ Phật Đản 2013

Đức Hồng y chúc mừng Đại lễ Phật Đản 2013

WGPSG -- Lúc 09g00 ngày 23/5/2013, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, TGM TGP TP.HCM, đã đến văn phòng Ban Trị sự Thành Hội Phật giáo tại Chùa Ấn Quang, để chúc mừng Đại lễ Phật Đản (PL.2557 - DL.2013) quý chư tôn đức giáo phẩm, Tăng Ni, Phật tử.

Cùng đi với ngài có Cha Tổng Đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - Trưởng ban Mục vụ Đối thoại liên tôn của TGP. TPHCM, Cha Giuse Maria Đỗ Đình Ánh - Thư ký ĐHY.

Ân cần đón tiếp phái đoàn có Hòa Thượng Thích Trí Quảng - Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban Trị sự (BTS) GHPGVN TP.HCM, Hòa Thượng Thích Thiện Tánh - Trưởng ban Kiểm soát T.Ư, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN TP.HCM, Hòa Thượng Thích Tịnh Hạnh và Hòa Thượng Thích Như Tín - đồng Phó BTS GHPGVN TP.HCM.

Đức Hồng y bày tỏ niềm vui mừng vì với giáo lý nhà Phật, GHPGVN đã cùng với các tôn giáo khác hun đúc lòng đạo, lòng từ bi hỷ xả nơi mỗi người, góp phần xây dựng một xã hội an vui và hạnh phúc, trong đó mọi người đối xử với nhau bằng trái tim yêu thương của mình, Ngài ước mong mối tương quan bằng hữu từ nhiều năm qua giữa Giáo hội Công giáo và Giáo hội Phật giáo tại TP.HCM ngày càng tốt đẹp hơn.

Trong niềm hoan hỷ, thay mặt Ban Trị sự, Hòa Thượng Thích Trí Quảng đã bộc bạch về mối quan hệ gia đình giữa ngài và Cha Tổng Đại diện, cũng như sự gần gũi, thân thiện của ĐHY với các tôn giáo bạn - ngài đã thực hiện nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi liên tôn tạo nên sự cảm thông sâu sắc giữa đạo hữu các tôn giáo, đem lại sự an bình trong tâm hồn cho mọi người. Sau cùng, Hòa Thượng cầu chúc tình thân thiện này sẽ được thế hệ mai sau duy trì và nhân rộng ra nhiều nơi trên đất nước Việt Nam.

Trong bầu khí thân thiện, chân thành và cởi mở, ĐHY, quý cha và quý Hòa Thượng đã trao đổi với nhau đôi nét về các sinh hoạt tôn giáo trong thời gian qua, và gửi đến nhau những món quà nghĩa tình.

Sau khi chụp hình lưu niệm, quý Hòa Thượng đã tiễn Đức Hồng y và quý cha ra về lúc 09g45.

(Xin mời xem video)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top