Đức Giáo hoàng cảm ơn Đức TGM Torino vì việc phát trực tiếp Tấm Khăn Liệm

Đức Giáo hoàng cảm ơn Đức TGM Torino vì việc phát trực tiếp Tấm Khăn Liệm

Đức Giáo hoàng cảm ơn Đức TGM Torino vì việc phát trực tiếp Tấm Khăn Liệm

“Chúng ta chiêm ngưỡng biểu tượng của Chúa Giêsu bị đóng đinh in trên Tấm Khăn Liệm này... Chúng ta phó thác chúng ta cho Người, và trong Người chúng ta tin tưởng”.

Đó là những lời của Đức Giáo hoàng Phanxicô đã viết trong thư gửi Đức Tổng Giám mục Thành Phố Torino để cảm ơn ngài về việc phát trực tiếp Tấm Khăn liệm, giúp mọi người được chiêm ngưỡng vào Thứ Bảy Tuần Thánh năm nay (11-04)

Đức Giáo hoàng đã bày tỏ “lời cảm ơn chân thành nhất” của mình đối với Đức Tổng Giám mục vì đã đáp ứng mong muốn này của dân Chúa, “những người đang trải qua thử thách đau đớn vì đại dịch virus Corona”.

Đức Giáo hoàng nói rằng chính ngài cũng hòa vào ước muốn đó của các tín hữu, vì “chú tâm nhìn vào Con Người in trong Tấm Khăn Liệm này, chúng ta nhận ra những đặc tính của Người Tôi Tớ Đau Khổ, mà Chúa Giêsu đã gánh chịu trong Cuộc khổ nạn của mình: ‘một người đau khổ triền miên và nếm mùi bệnh tật... chính người đã mang lấy những bệnh tật của chúng ta, đã gánh chịu những đau khổ của chúng ta,... chính người đã bị đâm vì chúng ta phạm tội, bị nghiền nát vì chúng ta lỗi lầm; người đã chịu sửa trị để chúng ta được bình an, đã phải mang thương tích cho chúng ta được chữa lành.’ (Is 53,3.4-5)”.

“Khi đối diện với Con Người in trên Tấm Khăn Liệm, chúng ta cũng thấy khuôn mặt của nhiều anh chị em xấu số, đặc biệt là những người cô đơn nhất và ít được quan tâm nhất; cũng như, tất cả những nạn nhân của chiến tranh và bạo lực, nô lệ và bắt bớ”.

Đức Giáo hoàng đã suy niệm rằng: trong ánh sáng của Kinh thánh, là Kitô hữu “chúng ta chiêm ngưỡng biểu tượng của Chúa Giêsu bị đóng đinh in trên tấm khăn liệm này... Chúng ta phó thác chúng ta cho Người, và trong Người chúng ta tin tưởng. Chúa Giêsu sẽ ban cho chúng ta sức mạnh để đương đầu mọi thử thách đức tin, ban cho chúng ta hy vọng và tình yêu, cùng với sự chắc chắn rằng Chúa Cha luôn nghe thấy những đứa con của Ngài khóc với Ngài và Ngài cứu chúng”.

Đức Giáo hoàng kết thúc lá thư bằng lời mời gọi “sống trong những ngày này trong sự kết hiệp mật thiết với Cuộc Khổ Nạn của Chúa Kitô, để trải nghiệm ân sủng và niềm vui của Phục Sinh”.

Được biết, Tấm Khăn Liệm của Chúa Giêsu sẽ được phát sóng trực tiếp cho mọi người chiêm ngắm và cầu nguyện trên trang web sindone.org; trang Facebook; và kênh Youtube của Tổng Giáo Phận Torino từ Thứ Bảy Tuần Thánh (11-04) đến Thứ Sáu Tuần Bát Nhật Mừng Chúa Phục Sinh (17-04).

Kathleen N. Hattrup, 10-04-2020
Văn Việt chuyển ngữ từ Aleteia
 Truyền thông HĐGMVN

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top