Đức Giám mục phụ tá dâng Thánh lễ mở đầu sứ vụ

Đức Giám mục phụ tá dâng Thánh lễ mở đầu sứ vụ

WGPSG -- “Xin cộng đoàn cầu nguyện cho tôi, để tôi và mọi người có thể cộng tác với nhau, trợ giúp Đức Tổng trong việc xây dựng Giáo phận và loan báo Tin Mừng cho đồng bào, quê hương của chúng ta ngay tại thành phố này”, đó là lời mời gọi của Đức tân Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong Thánh lễ mở đầu sứ vụ của ngài tại TGP Sài Gòn.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 17g00 ngày 06.8.2016 tại Vương Cung Thánh Đường Sài Gòn do Đức Giám mục phụ tá Giuse chủ tế cùng với 10 linh mục đồng tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ có trên 500 giáo dân. 

Mở đầu Thánh lễ, sau khi ôn lại những kỷ niệm của ngài đối với ngôi thánh đường này cách đây 48 năm, ngài mời gọi mọi người cùng tạ ơn Thiên Chúa, cùng chung tay xây dựng giáo phận.

Chia sẻ Tin Mừng Chúa nhật 19 thường niên: “Anh em hãy sẵn sàng vì chính giờ phút anh em không ngờ thì Con Người sẽ đến” (Mt 24, 44), Đức cha Giuse nhắc nhớ mọi người “Đừng sợ!” trước mọi gian nan thử thách, nhưng hãy phó thác nơi Thiên Chúa, luôn chu toàn bổn phận của mình ngay nơi trần thế này để sẵn sàng tích lũy kho tàng vĩnh cửu trên trời như Lời Chúa phán dạy: “Hãy sắm cho các con những túi không hư nát, và kho tàng không hao mòn trên trời, là nơi trộm cướp không lai vãng và mối mọt không làm hư nát. Vì kho tàng các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó” (Lc 12,33b-34).

Cuối bài chia sẻ, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho tôi và cho nhau, để chúng ta cùng cộng tác với nhau, trợ giúp Đức Tổng trong việc xây dựng Giáo phận và loan báo Tin Mừng cho đồng bào, quê hương của chúng ta ngay tại thành phố này.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện cộng đoàn, ông Trần Văn Trà đã chúc mừng Đức cha và dâng lên ngài bó hoa tươi thắm cùng món quà gói trọn tình thương của cộng đoàn giáo xứ chánh toà dành cho Tân Giám mục Giuse.

Đáp từ, Đức cha nhận định: “Do tình hình kinh tế và xã hội nên tình trang tín hữu tại TGP Sài Gòn có nhiều phức tạp, đó là lý do ngài nghĩ đến khẩu hiệu: “Hợp nhất  trong đức tin” để làm sao quy tụ được nhiều người cùng chung tay góp sức lo cho giáo phận”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 sau khi Tân Giám mục Giuse ban phép lành Toàn xá cho cộng đoàn phục vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top