Dự án tạo nguồn thu cho Tổng Giáo phận TP.HCM tại khu vực Nhà thờ Ngã Sáu

Dự án tạo nguồn thu cho Tổng Giáo phận TP.HCM tại khu vực Nhà thờ Ngã Sáu

WGPSG -- Để phục vụ cho các tín hữu, cho công việc mục vụ rất mênh mông bao la của Giáo phận, từ hằng trăm năm qua, Tổng Giáo phận TP.HCM đã tạo lập được quyền sử dụng sở hữu những khu đất cần thiết tọa lạc tại Thành phố. Các khu đất này được sử dụng làm cơ sở tôn giáo như nhà thờ, nhà xứ, tu viện, cơ sở đào tạo linh mục tu sĩ, nhà hưu dưỡng, nghĩa trang... Ngoài ra, Tổng Giáo phận còn có những khu đất nhằm phục vụ trong lãnh vực y tế, giáo dục, xã hội như phòng khám bệnh từ thiện, trung tâm nuôi dưỡng điều trị, viện dưỡng lão, cô nhi viện, trường học... Thêm vào đó, Giáo phận cũng có những cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhằm mục đích tạo nguồn thu cho những hoạt động mục vụ và hoạt động từ thiện của Tổng Giáo phận nói riêng và Giáo hội Việt Nam nói chung. Biến cố lịch sử năm 1975 đã chấm dứt các nguồn thu đó.

Trong hơn 3 năm gần đây, Tòa Tổng Giám mục đã đề nghị Chánh quyền Thành phố cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng cho thửa đất 23, bản đồ số 2, tọa lạc tại đường Ngô Gia Tự, phường 9, quận 5.

Ngày 15 tháng 10 năm 2009, Nhà thờ Ngã Sáu được giấy phép đầu tư xây dựng một công trình phục vụ cho mục đích tôn giáo, kết hợp làm dịch vụ.

Ngày 9 tháng 12 năm 2009, đã nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Và ngày 27 tháng 6 năm 2011, đã nhận được giấy phép thực hiện dự án nói trên nhằm phục vụ cho công việc mục vụ giáo phận kết hợp với dịch vụ kinh doanh.

Từ sau năm 1975, đây là dự án quy mô đầu tiên của Tổng Giáo phận nhằm mục đích tạo nguồn thu cho những hoạt động mục vụ. Hội đồng Kinh tế của Tổng giáo phận giao cho Nhà thờ Ngã Sáu cùng Công ty Gia Bảo hợp đồng với Đông Phương Group thực hiện dự án này. Dự án này được xây trên khu đất rộng 4000 mét vuông, tọa lạc tại 421-423 đường Ngô Gia Tự phường 9 quận 5, trong khu vực nhà thờ Ngã Sáu của Giáo phận. Dự án bắt đầu xây dựng vào tháng 8 năm 2011 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8 năm 2012 với tổng diện tích sàn xây dựng là 19411 mét vuông.

Công trình xây dựng này sẽ là Trung tâm Hội nghị và yến tiệc đạt tiêu chuẩn quốc tế với đẳng cấp 5 sao. Nó không chỉ mang lại nguồn lợi thiết thực và ổn định lâu dài cho giáo phận cũng như cho Đông Phương Group, mà chắc chắn còn tạo thêm việc làm cho nhiều người, góp phần xây dựng một xã hội tươi đẹp hơn.

Vào lúc 9g30 sáng ngày 28/7/2011, ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn đã đến khu vực Nhà thờ Ngã Sáu để làm phép viên đá đầu tiên cho công trình xây dựng này. Tham dự nghi thức có ĐGM Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, cha Tổng Đại diện, các cha Hạt trưởng, các linh mục tu sĩ và khoảng 100 khách tham dự. Đặc biệt đến trong buổi lễ còn có Ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ Tịch UBND.TP.HCM.

Sau đó, cộng đoàn trở về văn phòng chính của tập đoàn Đông Phương ở số 431 Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, để nghe tuyên bố lý do và giới thiệu chương trình xây dựng. Buổi lễ đã kết thúc sau bữa ăn thân mật tại đây.

(xem video: http://tgpsaigon.net/video/20110730/11851)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top