ĐTGM Girelli gặp gỡ Liên Tu Sĩ

ĐTGM Girelli gặp gỡ Liên Tu Sĩ

WGPSG -- Vào chiều thứ Ba ngày 26-4-2011, tại Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM đã có cuộc chào thăm và gặp gỡ trao đổi giữa giới tu sĩ Việt Nam và ĐTGM Girelli, vị Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam. Hiện diện trong buổi gặp gỡ tại Hội trường lớn của TTMV vào lúc 16g, ngoài ĐTGM Girelli còn có ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn, ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Uỷ Ban Tu Sĩ HĐGMVN, LM Giuse Trần Hoà Hưng - Chủ tịch Liên Tu Sĩ, và khoảng hơn 400 tu sĩ nam nữ.

Khởi sự cuộc gặp gỡ, ba vị chủ chăn - ĐTGM Girelli, ĐHY Gioan Baotixita và ĐGM Phêrô - đã được chào đón bằng những lời ca và những vòng hoa được trân trọng choàng lên cổ. Nối liền những lời chào là vũ khúc “Mấy khi khách đến chơi nhà”, mang đậm nét dân tộc, do các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức thể hiện để chào mừng vị khách quý Girelli đến thăm Sài Gòn. Sau đó, LM Giuse Trần Hoà Hưng - Chủ tịch Liên Tu Sĩ - đã long trọng chào mừng vị đại diện của ĐTC và trình bày tình hình của giới tu sĩ tại Việt Nam. Đáp từ, ĐTGM Girelli ngỏ lời cám ơn và cầu chúc các tu sĩ luôn là chứng nhân cho cuộc hành trình đi từ Nấm Mồ đến cuộc Phục Sinh vinh hiển nhờ thực hiện ba lời khấn của mình.

Trong phần trao đổi, ĐTGM Girelli nói về những nhiệm vụ của ngài trong hiện tại, đó là:
- Khâm sứ Toà Thánh tại Singapore và Đông Timor,
- Đại diện Tông toà tại Mã Lai và Brunei,
- Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam.

Khi được hỏi về khủng hoảng của đời tu hôm nay, ĐTGM Girelli cho rằng ơn gọi tu trì đang xuống dốc vì con người ngày nay có khuynh hướng chạy theo tiền bạc và ham mê vật chất. Biện pháp chữa trị là củng cố đức tin vững mạnh.

Tiếp theo, ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Đệ trình bày vai trò của Uỷ Ban Tu Sĩ HĐGMVN là làm trung gian giữa Liên Tu Sĩ và Hội đồng Giám mục Việt Nam, giúp các Đấng Bản Quyền hiểu hơn về các Hội Dòng.

Cuối cùng, ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn cám ơn các tu sĩ đã là chứng nhân của niềm vui trong thử thách và trình bày chương trình thăm viếng sắp tới của ĐTGM Girelli. Cuộc gặp gỡ đã kết thúc bằng việc chụp hình kỷ niệm của từng nhóm tu sĩ với ĐTGM Girelli, ĐHY Gioan Baotixita và ĐGM Phêrô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top