ĐTGM Girelli gặp gỡ các linh mục Tổng Giáo phận TP.HCM

ĐTGM Girelli gặp gỡ các linh mục Tổng Giáo phận TP.HCM

WGPSG -- Vào sáng thứ Tư 27-4-2011, tại Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM đã có cuộc chào thăm và gặp gỡ trao đổi giữa ĐTGM Girelli, vị Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam, và các linh mục Tổng Giáo phận TP.HCM. Hiện diện trong buổi gặp gỡ tại Hội trường lớn của TTMV vào lúc 9g, ngoài ĐTGM Girelli còn có ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn, LM Tổng Đại diện và khoảng 200 linh mục.

Khởi sự, ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn đã trình bày ngắn gọn về tình hình các giáo xứ và các linh mục giáo phận. Tiếp theo, linh mục Tổng đại diện đã có lời chào mừng vị Đại diện Toà Thánh và nói lên niềm vui lớn lao vì sự hiện diện của Đấng thay mặt Đức Thánh Cha tại đây. Mọi người cùng hân hoan hát lên bài “Vivat”, cầu chúc ĐTGM Girelli được đầy tràn sức khoẻ và bình an.

Đáp từ, ĐTGM Girelli ngỏ lời cám ơn và bày tỏ niềm vui được gặp gỡ các linh mục. Đối với ngài, sự hiện diện của các linh mục diễn tả sức sống phong phú của Giáo Hội qua ba nhiệm vụ thánh hoá, dạy dỗ và dẫn dắt.

Trong phần trao đổi, ĐTGM Girelli nói lên nhận xét của mình về những khác biệt phong phú của ba miền Việt Nam. Được hỏi về sự khác biệt giữa Giáo hội tại Việt Nam và tại các nước ngài đang phục vụ, ĐTGM Girelli phát biểu, khi đến Toà Giám mục Sài Gòn, ngài cảm thấy như đang sống trong một Vatican thu nhỏ! Ngài nói vui rằng ngài có thể sẽ đề nghị ĐTC đến nghỉ hè tại Việt Nam! Đời sống đạo ở Việt Nam đang mạnh mẽ, nhưng cũng đang có những thách đố vì những giới hạn: Giáo hội không được mở trường học (trừ Nhà trẻ), bị giới hạn trong những hoạt động từ thiện và y tế… Đề cập đến Phúc âm hoá, ngài cho rằng khi truyền giáo phải nhấn mạnh đến phẩm giá cao cả của con người: tất cả mọi người đều là con cái Thiên Chúa.

Cuối cùng, ĐHY đã cám ơn sự hiện diện của mọi người, và thông báo chương trình viếng thăm của ĐTGM Girelli. Ngài nhắn nhủ những vị hữu trách hãy chuẩn bị cho chương trình thăm viếng đầy ý nghĩa này. Cuộc gặp gỡ đã kết thúc bằng bài hát Pater noster (Lạy Cha) và chụp hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top