ĐTC nói: Tội lỗi mới là kẻ thù thực sự

ĐTC nói: Tội lỗi mới là kẻ thù thực sự

200,000 người họp mặt để ủng hộ Đức Thánh Cha

WGPSG / ZENIT -- VATICAN, 16-05-2010.- Trước hai trăm ngàn người gặp nhau tại Quảng trường Thánh Phêrô để ủng hộ ngài, ĐTC nói rằng: “Tội lỗi chính là kẻ thù mà chúng ta phải sự hãi và chiến đấu”.

Hôm nay, vào giữa trưa, đám đông đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng, và bày tỏ sự liên đới với ĐTC cùng các linh mục trong thời điểm khó khăn này của Giáo Hội, sau những vụ lạm dụng tình dục do một số thành viên giáo sĩ gây ra.

ĐTC, là mục tiêu tấn công của các phương tiện truyền thông trong những tuần gần đây, đã tuyên bố rằng: “Kẻ thù thật sự mà ta phải sợ hãi và chiến đấu chống lại chính là tội lỗi, thần dữ, mà không may chúng cũng đang lây lan nơi một số thành viên trong Giáo Hội”.

Trong những giờ đầu buổi sáng, khách hành hương từ những vùng khác nhau của nước Ý đã bắt đầu tiến vào quảng trường bằng xe buýt và xe lửa để họp mặt theo lời mời gọi của Ban Tư vấn Giáo dân toàn quốc, một tổ chức cấp quốc gia của những nhóm giáo dân Công giáo.

Các sảnh giữa các hàng cột toà nhà của Bernini đã không thể chứa đủ đám đông lên đến gấp ba lần con số hiện diện trong ngày lễ Chủ Nhật Phục Sinh; họ đã phải xếp hàng dài tại con đường Conciliazione, thậm chí còn phải đứng ra đến tận ngoài những con đường bên cạnh.

Với Đức Thánh Cha

Một biểu ngữ lớn được dương lên trên đám đông mang dòng chữ: “Hiệp cùng Đức Giáo Hoàng”.

Từ cửa sổ của căn phòng tại dinh thự tông đồ, ĐTC nói: “Các bạn thân mến, thật tuyệt đẹp khi nhìn thấy đám đông ngày hôm nay tại Quảng trường Thánh Phêrô, đã làm tôi cảm động giống như khi tôi nhìn thấy đám đông khổng lồ tại Fatima”.

Ngài nói tiếp: “Hôm nay, anh chị em đã biểu lộ tình cảm thân thương và sự gần gũi sâu đậm của Giáo Hội và dân tộc Ý đối với Đức Giáo Hoàng và các linh mục, là những người đã chăm sóc anh chị em hằng ngày để trong nỗ lực canh tân, chúng ta luôn thực hiện tốt hơn việc phục vụ Giáo Hội, Dân Chúa và những người trở lại với chúng ta với niềm tin tưởng”.

Hiện diện ngày hôm nay cũng có một số những đại biểu quốc hội, các chính trị gia đến từ các khu vực và thành phố khác nhau của nước Ý.

ĐTC nhắc lại rằng, trong thời điểm này, thật cần thiết để “sợ tội, và như vậy sẽ bén rễ sâu trong Thiên Chúa, trong sự thiện, trong tình yêu và trong sự phục vụ”.

ĐTC xác định rằng: “Đó là những gì Giáo hội, các thừa tác viên của Giáo hội, cùng với các tín hữu, đã làm và tiếp tục làm với sự dấn thân nhiệt thành cho sự thiện hảo tinh thần lẫn vật chất của con người ở mọi nơi trên thế giới.”

ĐTC nói tiếp: “Đó là những gì anh chị em đang cố gắng thực hiện liên lỉ cách đặc biệt cho các giáo xứ, trong các hiệp hội và các phong trào: phục vụ Chúa và con người nhân danh Đức Kitô.”

Ngài khích lệ mọi người “cùng nhau đi theo con đường này với niềm tin tưởng, và sự thử thách mà Thiên Chúa cho phép xẩy ra sẽ đem chúng ta đến một sự tiến bộ và kiên định lớn hơn”.

Với một người cha

Một giờ trước khi gặp vị Giáo Hòang, Đức Hồng Y Angelo Bagnasco, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, chủ trì một buổi cầu nguyện, giải thích: “lý do tại sao chúng ta muốn tụ họp quanh ĐTC Benedict XVI giống như những người con với người cha”.

Đức TGM Genoa nói thêm: “Chúng ta muốn cầu nguyện với ngài và cho ngài, ước mong hỗ trợ ngài trong công việc mục vụ đầy khó khăn, chúng ta bày tỏ tình thân ái và niềm tri ân đối với những đau khổ mà ngài phải chịu vì Đức Kitô và cho tòan nhân loại.”

ĐTGM nói: “Lời nguyện cầu của chúng ta là cách thế ưu tiên khiến mọi người có thể thấy được là toàn Giáo hội luôn ở bên ĐTC và ở bên những người phải chịu đau khổ vì họ là hình ảnh của Đức Kitô mục tử.”

ĐTGM kết luận: “Trong lời cầu nguyện, chúng ta cũng muốn bày tỏ sự kính mến và tin tưởng nơi các linh mục và khẩn cầu Chúa Thánh Thần luôn liên lỉ hỗ trợ các ngài.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top