Dòng Cát Minh: Thánh lễ phong chức linh mục

Dòng Cát Minh: Thánh lễ phong chức linh mục

WGPSG -- “Dòng Cát Minh có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 nhưng đây là lần đầu tiên, các tu sĩ Dòng Cát Minh được thụ phong ngay tại Việt Nam”, Cha Michael Kissane -bề trên Giám tỉnh Dòng Cát Minh- đã nói như thế, trong Thánh lễ phong chức Linh mục cho bốn thầy phó tế Dòng Cát Minh, được cử hành lúc 08g00 ngày 22.02.2017, tại nhà thờ giáo xứ Hạnh Thông Tây, giáo hạt Gò Vấp, do Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn chủ phong.

Đồng tế trong Thánh lễ truyền chức linh mục có Cha bề trên Giám Tỉnh Dòng Cát Minh, Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp - đặc trách linh mục Tổng Giáo phận, cùng khoảng hơn 100 linh mục trong và ngoài giáo phận.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý ông bà cố và quý linh tông huyết tộc tân chức, còn có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và bà con giáo xứ Hạnh Thông Tây.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM ngỏ lời chào mừng quý cha, quý xơ, quý ông bà và anh chị em giáo dân. Ngài cũng thể hiện niềm vui khi được phong chức linh mục cho bốn thầy thuộc Dòng Anh Em Đức Trinh Nữ Maria Núi Cát Minh.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, Cha Stêphanô Lê Thành Tựu, O.Carm - Giám đốc đồng hành - xướng danh từng tân chức tiến lên bàn thánh:

Thầy Raphael Maria Trần Quốc Nhật, O.Carm.

Thầy Phanxicô Xaviê Piô Nguyễn Văn Khoa, O.Carm.

Thầy Đaminh Maria Nguyễn Đức Hùng, O.Carm.

Thầy Phaolô Têrêsa Trần Văn Hùng, O.Carm.

Sau đó Cha giám tỉnh Michael Kissane, O.Carm, giới thiệu về các tân chức, đệ trình xin Đức TGM phong chức Linh mục cho các thầy. Đức TGM chấp thuận, cộng đoàn tạ ơn Chúa và vỗ tay.

Nối tiếp, Đức TGM ban lời huấn dụ đến cộng đoàn, đặc biệt với các tân chức. Ngài mời gọi các tân chức trở nên người làm vườn nho thực thụ cho Chúa, những người đến để phục vụ chứ không phải được phục vụ.

Sau bài huấn dụ, Nghi thức Thụ phong Linh mục gồm: đọc lời tuyên hứa, kinh cầu các thánh, nghi thức đặt tay, lời nguyện phong chức, xức dầu thánh, mặc áo lễ, ban chén thánh và trao hôn bình an.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha bề trên Giám tỉnh Dòng Cát Minh đã gửi lời cám ơn đến Đức TGM Phaolô đã ưu ái phong chức linh mục cho các thầy Dòng Cát Minh. Ngài nhấn mạnh: Dòng Cát Minh có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 nhưng đây là lần đầu tiên, các tu sĩ Dòng Cát Minh được thụ phong ngay tại Việt Nam”.

Ngài gửi lời cám ơn đến quý cha, quý tu sĩ và giáo dân đaang hiện diện trong Thánh lễ để cầu nguyện cho các tân chức. Ngài cũng gửi lời cám ơn đặc biệt đến ông bà cố của các tân chức về công lao sinh thành dưỡng dục, và là những người đầu tiên khuyến khích và nuôi dưỡng ơn gọi nơi các tân chức. Ngài cũng không quên cám ơn Chính quyền đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Thánh lễ phong chức được diễn ra tốt đẹp.

Trước khi ban phép lành trọng thể cuối lễ, Đức Tổng Giám mục gửi lời chúc mừng đến Dòng Cát Minh có thêm bốn tân linh mục. Ngài cũng mời gọi nhà Dòng tiếp tục cộng tác và phục vụ Giáo Hội và xã hội, cách riêng trong Tổng Giáo phận một cách đắc lực hơn.

Được biết, Dòng Anh Em Đức Trinh Nữ Núi Cát Minh là một Dòng giáo sĩ được thành lập bởi các Ẩn Sĩ trên Núi Cát Minh (Carmelô) cách đây hơn 800 năm. Dòng Cát Minh hiện diện và phục vụ tại Việt Nam từ năm 1996 với nhiệm vụ sống đời sống cầu nguyện chiêm niệm, mục vụ tĩnh tâm cho mọi thành phần dân Chúa và dấn thân phục vụ trong những lãnh vực Giáo Hội và xã hội đang cần. Tại TGP Sài Gòn, các tu sĩ Cát Minh giúp tĩnh tâm - giải tội cho các dòng tu và giáo xứ, cùng dạy Tiếng Anh tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top