Dòng Cát Minh: Mừng Đức Mẹ Mân Côi

Dòng Cát Minh: Mừng Đức Mẹ Mân Côi

“Học nơi Mẹ luôn lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành.”

Lời nhắc nhớ của linh mục Giuse Nguyễn Văn Thiện – Bề trên Dòng Cát Minh cộng đoàn Thánh Giuse - trong Thánh lễ tạ ơn, kính Đức Mẹ Mân Côi, mừng 20 năm Dòng Cát Minh hiện diện tại Việt Nam, vào lúc 17g30 ngày 15-10-2016, tại quận 9 TPHCM. Đồng tế với ngài có 05 linh mục Dòng Cát Minh. Trong Thánh lễ, linh mục Giuse Trần Thanh Trung – Bề trên miền Việt Nam - đã mặc Áo Đức Bà cho 07 người từ nay cam kết sống tình liên đới mật thiết với Đức Mẹ.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý linh mục và tu sĩ Dòng Cát Minh, ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ giáo xứ Tân Thành, cộng đoàn Cát Minh Thánh Giuse quận 2, Dòng Ba cộng đoàn Sài Gòn tước hiệu Đức Mẹ núi Cát Minh, các chị Nước Hằng Sống, các thành viên nhà ứng sinh Têrêsa, các học viên học viện Núi Cát Minh, ba cựu tu sinh Dòng Cát Minh, nhóm huynh đoàn Áo Đức Mẹ Xóm Mới nhận tước hiệu Đức Mẹ Hoa Hồng mầu nhiệm.

Tĩnh tâm

Trước Thánh lễ, linh mục Stêphanô Lê Thành Tựu - giám đốc học viện Núi Cát Minh - đã giúp cộng đoàn tìm hiểu về hoa Mân Côi (Hoa Hồng) là hoa thương xót, nhắc nhớ đến ý nghĩa của Năm Thánh Lòng Thương Xót, đến thánh nữ Têrêsa Avila. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn: Bước đi với Đức Maria để được Đức Maria dẫn đến với các mầu nhiệm trong cuộc sống; Gắn bó với Đức Mẹ để được Mẹ đào tạo và huấn luyện, giúp nhìn thấy những điểm khuất của tâm hồn, dạy cách cầu nguyện trong thinh lặng để đi vào mối tương quan với Chúa; Ca tụng, gắn bó trong tương quan với Đức Maria để được Đức Maria dẫn vào trong tình yêu của Thiên Chúa.

Kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn yêu mến Đức Mẹ nhiều hơn. Cộng đoàn cùng hát bài “Dao Ca Mẹ Dịu Hiền” cách hùng hồn và sốt mến.

Thánh lễ

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chủ tế mời gọi đại gia đình Cát Minh nhớ đến lời mời gọi của Mẹ Chí Thánh, Mẹ Cát Minh là yêu mến mầu nhiệm Mân Côi, học nơi mẹ luôn lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành, noi gương Mẹ với tất cả tâm tình Mẹ là người mẹ, là thầy dạy về đức tin.

Trong bài giảng, linh mục Vinh Sơn Phương tâm tình về tiếng “xin vâng cách tròn đầy trong chính cuộc đời của Đức Mẹ”. Đức Mẹ nói “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa” chính là ý thức được thân phận của mình trước mặt Chúa. Ngài quảng diễn về cuộc đời của Đức Maria luôn suy niệm về Chúa. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn cùng với Đức Maria suy niệm các mầu nhiệm của Chúa qua chuỗi Mân Côi, các mầu nhiệm ấy phải sống với mỗi người trong hành trình này, noi gương Mẹ bước theo Chúa trong ơn gọi của mình.

Sau Thánh lễ, tượng Đức Mẹ tước hiệu Núi Cát Minh được đặt cạnh tượng Thánh Giuse để cộng đoàn dâng lên Mẹ tràng hoa Mân Côi cảm tạ tri ân Đức Mẹ. Tiếp theo, tượng Đức Mẹ được trang trọng đặt trên đài đã được chuẩn bị sẵn.

Nghi lễ kết thúc vào lúc 19g00. Sau đó, là bữa cơm huynh đệ  của đại gia đình dòng Cát Minh.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top