Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử: Thánh lễ Truyền chức phó tế

Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử: Thánh lễ Truyền chức phó tế

WGPSG – “Con đừng để mất tin cậy vào Tin Mừng vì con không phải chỉ là người nghe, mà còn phài là thừa tác viên Tin Mừng”,

Đức Giám mục Antôn Vũ Huy Chương, Giám mục Giáo phận Đà Lạt (ĐGM) đã nhắn nhủ tân tiến chức như thế, trong Thánh lễ Truyền chức phó tế cho thầy Gioan Baotixita Trần Văn Phấn thuộc dòng Đấng Tôi Tớ Bầu Cử (sP), được cử hành trọng thể lúc 17g15 thứ Hai, 21.5.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ trọng thể do ĐGM chủ phong. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Davit - Bề trên Tổng quyền dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử (Dòng Paraclete), Lm chánh xứ Hà Nội cùng trên 30 linh mục dòng và triều.

Có đông đảo quý tu sĩ nam nữ thuộc các dòng tu, quý ông bà cố, thân nhân, bạn hữu và trên 800 giáo dân trong và ngoài giáo xứ Hà Nội đã đến hiệp dâng Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, Lm Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội - ngỏ lời chào mừng ĐTGM, quý cha và chúc mừng hội dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử.

Nghi thức phong chức phó tế được cử hành ngay sau bài Tin Mừng, gồm 3 phần: nghi thức mở đầu, nghi thức truyền chức và nghi thức diễn nghĩa.

- Nghi thức mở đầu với việc tuyển chọn ứng viên lên chức phó tế, do Lm Antôn Vũ Đức Long s.P, phụ trách tiền tập giới thiệu. ĐGM nhận lời và ban huấn dụ:

Hôm nay, thứ Hai sau Chúa nhật lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cũng là ngày đầu tiên Giáo hội cử hành lễ kính Đức Mẹ là Mẹ Giáo hội. Nhờ Mẹ Maria luôn cầu bầu, đồng hành và nâng đỡ nên Hội Thánh Chúa ngày càng triển nở đến khắp muôn dân, thông qua các Giám mục, linh mục, phó tế, tu sĩ... Vì thế, khi tham dự Thánh lễ truyền chức phó tế, chúng ta cùng cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo hội thêm những thừa tác viên tự dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân. Họ sẽ là thừa tác viên phục vụ bàn thờ, loan báo Tin Mừng, chuẩn bị lễ tế, trao Mình và Máu Thánh Chúa cho các tín hữu và thực thi bác ái.

Riêng với tân tiến chức, ĐGM khuyên nhủ: “Khi tự nguyện tiến lên chức phó tế, con đừng để mất tin cậy vào Tin Mừng vì con không phải chỉ là người nghe, mà còn phải là thừa tác viên Tin Mừng. Con cần gìn giữ mầu nhiệm đức tin trong lương tâm ngay thẳng, minh chứng bằng việc thực thi lời Chúa mà con rao giảng, để dân Kitô được Chúa Thánh Thần làm cho sống, trở nên của lễ tinh tuyền được Chúa chấp nhận”.

- Sau bài huấn dụ là nghi thức phong chức. Tiến chức phủ phục xin các thánh chuyển cầu qua kinh cầu Các Thánh. Tiếp theo là nghi thức chính yếu của bí tích Truyền Chức; tiến chức tiến lên quỳ trước mặt ĐTGM chủ phong để ngài đặt tay truyền chức và đọc lời nguyện phong chức.

- Nghi thức diễn nghĩa gồm việc linh mục nghĩa phụ trao dây phó tế và ĐGM trao sách Tin Mừng.

Tiếp đó, ĐGM trao hôn bình an cho tân phó tế, để ghi dấu việc nhận cộng sự viên mới của mình vào thừa tác vụ của Giám mục. Quý linh mục đồng tế cũng hôn chúc bình an cho các tân chức.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Davit, Bề trên Tổng quyền dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử -thay mặt hội dòng và tân chức, cùng quý linh tông huyết tộc- có lời cám ơn ĐGM, Lm chánh xứ Hà Nội, Linh mục nghĩa phụ Giuse Phùng Văn Thông Minh cùng quý linh mục đồng tế. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn gia đình, thân nhân tân phó tế, quý ông bà cố, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội và quý khách.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Mọi người đến chúc mừng tân phó tế đang hưởng niềm vui trong vòng tay yêu thương của anh em trong dòng và gia đình.

Đôi nét về hội dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử (Paraclete)

Hội dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử đang bước đầu hoạt động và phát triển tại Việt Nam từ năm 2004. Trong suốt những năm qua, Hội Dòng trên toàn thế giới đã đón nhận và phục vụ khoảng 7000 người.

Linh đạo: Cầu nguyện + phục vụ linh mục, tu sĩ đang gặp khó khăn.

Đối tượng phục vụ là các linh mục và tu sĩ.

Điều kiện gia nhập: Nam thanh niên Công giáo 18-35 tuổi, có bằng đại học hoặc đang học đại học, sức khỏe tốt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top