Dòng Thánh Phaolô chầu Thánh Thể 2.6.2013

Dòng Thánh Phaolô chầu Thánh Thể 2.6.2013

WGPSG -- Theo lời kêu gọi của Đức Giáo hoàng Phanxicô và hướng dẫn mục vụ của Đức Hồng y Tổng Giám mục TGP.TPHCM, các nữ tu dòng Thánh Phaolô đã sốt sắng tham dự giờ chầu Thánh Thể trọng thể do Linh mục Giêrađô Trần Công Dụ, CM chủ sự vào lúc 22g00 ngày 2.6.2013 tại khuôn viên nhà Giám tỉnh Dòng Thánh Phaolô 04 Tôn Đức Thắng, Q.1, TPHCM.

Hiện diện trong giờ chầu có 194 nữ tu Phaolô thuộc 5 cộng đoàn trong khuôn viên, 98 em thanh tuyển viên và 200 em sinh viên đang ở lưu xá Saint Paul.

Bầu khí của giờ chầu Thánh Thể thật trang nghiệm và sốt sắng, mọi thành phần được hướng dẫn gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể theo chủ đề chung của Giáo phận.

Khởi đầu là phần thể hiện niềm tin với lời hát: “Lạy Chúa, Con tin” được lập đi lập lại nhiều lần.

Sau đó là cầu nguyện theo các chủ đề: “Chúa Giêsu Thánh Thể, hiện thân của lòng Thiên Chúa thương xót”, “Chúa Giêsu Thánh Thể, nguồn hiệp thông trong Hội Thánh” và “Trong Chúa Giêsu Thánh Thể, trở nên khí cụ của tình yêu hiệp nhất”.

Tâm tình cầu nguyện được nối tiếp với phần chất vấn lương tâm: “chúng ta có thật sự là khí cụ bình an và hiệp nhất của Chúa không?

Mỗi phần suy niệm đều mang lấy tâm tình như Mẹ Maria trong các kinh Kính Mừng.

Giờ chầu kết thúc với phép lành Thánh Thể. Mọi người ra về trong thinh lặng và bình an sau những giờ phút cùng nhau sống bên Chúa Giêsu Thánh Thể thật ấn tượng và thánh thiêng.

Khung cảnh giờ chầu Thánh Thể

Thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể

Linh mục Giêrađô Trần Công Dụ, C.M., cầu nguyện cùng với Mẹ Maria trước Thánh Thể

Linh mục Giêrađô Trần Công Dụ, C.M., dâng lời nguyện

Cộng đoàn đón nhận Phép lành Thánh Thể

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top