Dòng Nữ Tỳ Thánh Linh Truyền Giáo: Hồng ân Vĩnh Khấn

Dòng Nữ Tỳ Thánh Linh Truyền Giáo: Hồng ân Vĩnh Khấn

WGPSG – “Các chị hãy tha thiết cầu nguyện với Chúa Thánh Linh, để Ngài hướng dẫn các chị trong công cuộc truyền giáo của mình”. Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã nhắn nhủ 3 khấn sinh - thuộc Dòng Nữ Tỳ Thánh Linh Truyền Giáo, S.Sp.S (Missionary Sisters Servants of The Holy Spirit) - như thế, trong Thánh lễ Vĩnh Khấn được cử hành lúc 09g00 ngày 03.8.2017 tại nhà thờ Thái Bình, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ trọng thể do ĐTGM Phaolô chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, quý cha Hạt trưởng và gần 40 linh mục trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân Hội dòng và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thái Bình.

Chia sẻ Lời Chúa “Thầy là cây nho, anh em là cành” (Ga 15,1-8), Đức TGM nêu lên sự gắn bó giữa người Kitô hữu với Chúa Giêsu, đặc biệt đối với 3 chị sắp tuyên khấn trọn đời. Ngài nhắn nhủ: “Các chị tuyên khấn khó nghèo, vâng phục và khiết tịnh để mãi mãi trọn vẹn thuộc về Thiên Chúa, về Đức Kitô. Các chị hãy tha thiết cầu nguyện với Chúa Thánh Linh, để Ngài hướng dẫn các chị trong công cuộc truyền giáo của mình. Hơn thế nữa, Chúa Thánh Linh sẽ giúp các chị gìn giữ tình yêu phu phụ với Chúa Giêsu một cách trọn hảo, bởi lẽ Chúa Thánh Linh là mối dây ràng buộc giữa Chúa Giêsu với Chúa Cha, giữa Chúa Giêsu với chúng ta”.

Trong nghi thức khấn dòng, chị Tổng phụ trách đeo nhẫn cho từng khấn sinh. Chiếc nhẫn ấy là dấu chỉ các nữ tu từ nay là hôn thê, là người yêu của Chúa Giêsu. Các nữ tu trở thành tân nương, nhưng vẫn là những trinh nữ thanh khiết. Thánh Phaolô cũng ước muốn cho Giáo hội hình ảnh tân nương ấy, Ngài mong cho Giáo Hội được tinh tuyền như người trinh nữ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội dòng và các khấn sinh có lời cảm ơn Đức TGM, quý cha, quý tu sĩ và mọi người hiện diện.

Sau Thánh lễ, Đức TGM và quý cha chụp hình lưu niệm với các khấn sinh và Hội dòng.

Cầu chúc các khấn sinh gặt hái được hạnh phúc trong đời dâng hiến nhờ biểu lộ hình ảnh độc đáo của Thiên Chúa Ba Ngôi: Tình yêu chung thủy của Chúa Cha - quyền năng cứu độ và giải thoát của Chúa Con - và nguồn trao ban nuôi dưỡng sự sống của Chúa Thánh Linh hằng ngày.

Đôi nét về hội dòng Hội Dòng Nữ Tỳ Thánh Linh Truyền Giáo, S.Sp.S
(Missionary Sisters Servants of The Holy Spirit).

Từ lời Chúa theo Thánh Gioan “Lúc khởi nguyên đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa… Những ai đón nhận, tức là tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền làm con Thiên Chúa” (Ga 1,18), đã gợi hứng nên lý tưởng và đặt tên cho một Hội dòng truyền giáo, Dòng Ngôi Lời, SVD. Hội dòng gồm linh mục và tu huynh nhằm phục vụ Đức Kitô, qua việc loan báo Tin Mừng cứu rỗi cho toàn thế giới.

Dòng Ngôi Lời do cha Thánh Arnold Janssen (1837-1909), một linh mục triều người Đức sáng lập năm 1875. Đồng thời, ngài cũng sáng lập hai dòng nữ là dòng Nữ Tỳ Thánh Linh Truyền Giáo (S.Sp.S năm 1889) và Dòng Nữ Tỳ Thánh Linh Chiêm Niệm (S.Sp.SAP năm 1896), để cùng nhau đồng hành trên cánh đồng truyền giáo.

Ba Hội dòng trên hợp thành đại Gia đình Ngôi Lời, hỗ trợ cho nhau bằng lời kinh nguyện và hoạt động tông đồ, trên con đường bước theo Đức Giêsu Kitô trong sứ vụ truyền giáo.

Linh đạo của dòng

Toàn bộ đời sống của nữ tu S.Sp.S biểu lộ hình ảnh độc đáo của Thiên Chúa Ba Ngôi: Tình yêu chung thủy của Chúa Cha - quyền năng cứu độ và giải thoát của Chúa Con - và nguồn trao ban nuôi dưỡng sự sống của Chúa Thánh Linh.

Đoàn sủng truyền giáo

Nhiệm vụ của chúng ta là theo chân Đức Giêsu - nhà truyền giáo. Công bố tình yêu cứu độ của Chúa Cha, nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Linh qua: Cầu nguyện và nội tâm; Đời sống sứ vụ; Cộng đoàn và đơn sơ.

Sứ mạng tông đồ

- Giáo dục đức tin chính quy và phổ cập

- Mục vụ xã hội với người nghèo thôn quê cũng như đô thị

- Nâng cao giá trị phụ nữ và trẻ em

- Chăm sóc sức khoẻ đặc biệt cho người nhiễm HIV/AIDS

- Phát huy công tác Công lý - Hoà bình và tôn trọng tạo vật.

Lời mời gọi

- Nữ từ 18-25 tuổi

- Tốt nghiệp PTTH (lớp 12), hoặc có bằng nghề chuyên môn 

- Sức khoẻ thể lý tốt và tâm lý bình thường

- Có óc phán đoán lành mạnh

- Có tinh thần ước nguyện phục vụ Thiên Chúa qua công việc truyền giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top