Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh mục: Hành hương Năm Thánh

Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh mục: Hành hương Năm Thánh

Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh mục: Hành hương Năm Thánh

WGPSG – “Mỗi người được ban ơn riêng để cùng nhau xây dựng Thân Thể Đức Giêsu Kitô”.

Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, chánh xứ giáo xứ Thị Nghè đã nhắc lại lời Thánh Phaolô trên trong Thánh lễ hành hương dành cho quý nữ tu thuộc Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh mục, vào lúc 15g00 chiều ngày 22.10.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Bắt đầu bài giảng, Linh mục (Lm) Phêrô nói: “Chỉ còn ít ngày nữa là kết thúc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót (LCTX). Phúc Âm hôm nay cho thấy mỗi người đều là cây vả chưa ra trái, Thiên Chúa chờ đợi đời sống người ta sinh hoa trái tùy theo ơn gọi của riêng mình. Khi đón nhận tình thương Chúa, con người phải trổ sinh hoa trái. Dù là linh mục, nữ tu, hay giáo dân, tất cả Kitô hữu đều được hưởng ân sủng Chúa ban nhưng không để cùng nhau xây dựng Thân Mình Đức Giêsu Kitô. Ngài là Dung Mạo, là hiện thân của LCTX cho nhân loại, là món quà của Thiên Chúa ban cho con người. Với và nhờ Đức Giêsu Kitô, chúng ta trở nên chứng tá tình thương tột đỉnh Thiên Chúa dành cho nhân loại. Khi cảm nhận những gì mình đang có là ân sủng Thiên Chúa, con người mới xây dựng đời sống dựa trên tình yêu của Ngài”.

Lm Phêrô đúc kết: “Trong ngày mừng kính Thánh Gioan Phaolô II, Giáo Hoàng, mỗi người hãy cảm nghiệm, thể hiện và làm cho Đức Giêsu Kitô, tình yêu Thiên Chúa, được mọi người nhận biết”.

Cuối Thánh lễ, Lm Phêrô đã chụp hình lưu niệm cùng các chị em Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh mục.

Tại Việt Nam, Dòng hiện diện ở hai miền Trung và Nam trong 15 nhà với 257 nữ tu. Ở hải ngoại, Dòng có ba cộng đoàn tại Mỹ. Dòng hoạt động trên bốn lãnh vực: Giáo dục Văn hóa, Mục vụ Giáo xứ, Phục vụ Bệnh nhân và Bác ái Xã hội. Hằng ngày, mỗi nữ tu dành một giờ Chầu Thánh Thể để cầu nguyện đặc biệt cho các linh mục.

Cơn mưa thật lớn trước14g30 đã không ngăn được các nữ tu đến nhà thờ sớm cùng đọc kinh với cộng đoàn để chuẩn bị tâm hồn dâng Thánh lễ. Các nữ tu đã về nhà dòng trong khi trời vẫn còn mưa nhẹ với niềm hân hoan trong ơn phúc vừa lãnh nhận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top