Dòng nữ Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương: Thánh lễ an táng nữ tu Anna Maria Nguyễn Thị Hân

Dòng nữ Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương: Thánh lễ an táng nữ tu Anna Maria Nguyễn Thị Hân

WGPSG -- “Chúng ta tạ ơn Chúa với soeur Anna Maria và đại gia đình Trinh Vương, đã có người con sống theo tôn chỉ của nhà Dòng và hăng say để trở thành vị Thừa Sai truyền giáo của Mẹ Maria”.

Trên đây là lời mở đầu Thánh lễ của cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, quản hạt Hóc Môn, trong lễ an táng soeur (Sr) Anna Maria Nguyễn Thị Hân.

Đúng 05g00 sáng thứ Bảy, ngày 20/5/2017, tại nhà nguyện dòng Nữ tu Thừa sai Đức Mẹ Trinh Vương, Thánh lễ an táng Sr Anna Maria do cha quản hạt Hóc Môn chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha trong hạt, quý cha dòng Đồng Công và quý cha khách.

Hiệp thông với nhà dòng còn có đại diện Ban Giáo lý và Thiếu nhi Thánh Thể TGP Sài Gòn, quý tang quyến, cộng đoàn giáo dân Bùi Môn và quý khách các nơi xa.

Trước Thánh lễ, trong tâm tình quý mến, thương tiếc, nhà dòng đã giới thiệu đôi nét về cuộc đời tu trì và phục vụ của Sr Anna Maria.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha quản hạt Phêrô nói: “45 năm khấn dòng, miệt mài trên đường truyền giáo, đam mê việc truyền giáo nên Sr không bỏ qua bất cứ cơ hội nào dấn thân cho việc truyền giáo. Từ nơi giáo xứ Bùi Môn hơn 20 năm và trong giáo hạt, trong giáo phận cũng như nhiều nơi trong các giáo phận tại Việt Nam, khi có thể được, Sr đã hăng say để ra đi… Và rồi Chúa đã gọi Sr về cách êm ái như cuộc đời của Sr., luôn có nụ cười hiền hòa. Sự hiền hòa của người luôn có Chúa trong lòng. Chúng ta tạ ơn Chúa với soeur và đại gia đình Trinh Vương đã có người con sống theo tôn chỉ của Nhà dòng và hăng say để trở thành vị Thừa Sai truyền giáo của Mẹ Maria, để xin Chúa tôn vinh Sr. trên nước Chúa, vì cả cuộc đời Sr đã dấn thân làm vinh danh Chúa”.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Trần Cao Thăng, chánh xứ Gx. Bắc Dũng nói cách vui vẻ với cộng đoàn về kinh nghiệm gặp gỡ và quen biết Sr Anna Maria rằng, Sr. đúng như tên Hân của Sr.: “Sr. lúc nào cũng hân hoan. Con yêu Sr này, con mến soeur này, con thay đổi hay được ảnh hưởng Sr này cũng do khuôn mặt của Sr. Cuộc đời của Sr để lại dấu ấn rõ ràng không phải là công trình của Sr làm này làm kia, mà trên đời con”.

Sau Thánh lễ, Sr Bề trên Tổng quyền đã đại diện Hội dòng cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện trong Thánh lễ an táng.

Sau đó, Sr Anna đã được đưa tiễn đến nơi an nghỉ cuối cùng trong sự tiếc thương, yêu mến của mọi người.

Được biết, nữ tu Anna Maria Nguyễn Thị Hân sinh ngày 25.12.1952 tại Khúc Giản, Kiến An, Hải Phòng.

Năm 1967, Sr vào dòng Trinh Vương tại Bùi Môn, Gia Định. Sau khi tuyên khấn, Sr phục vụ tại nhiều cộng đoàn của Hội dòng. Sr luôn được giao nhiệm vụ làm trưởng ban Giáo lý và Truyền giáo. Sr rất hăng say trong việc dạy giáo lý, giúp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, và đi thăm viếng; đặc biệt, Sr phụ trách các lớp Giáo lý Dự tòng. Sr trải qua thời gian dài phục vụ tại giáo xứ Giu Đức, Kiên Giang nghèo khó, từ 1975 đến 1986, và phụ trách Thiếu nhi, các lớp Giáo lý tại giáo xứ Bùi Môn từ 1996.

Trong hai nhiệm kỳ phục vụ trong chức vụ Tổng Cố vấn đặc trách việc truyền giáo từ 2011-2017, Sr Anna Maria rất để ý đến việc đào tạo những chị em tiếp nối công việc của chị.

Lúc 09g00 sáng thứ Ba ngày 16/5/2017, vì bệnh ung thư, Sr Anna Maria đã ra đi trở về Nhà Cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top