Dòng nữ Lasan: Kỷ niệm 50 năm thành lập

Dòng nữ Lasan: Kỷ niệm 50 năm thành lập

WGPSG – “Tôi thờ lạy thánh ý Chúa trong mọi sự đối với tôi”. Câu nói trên của Thánh Gioan La San như một tôn chỉ của nhà dòng, được in lớn trên tấm panô giữa sân khấu trong dịp mừng 50 thành lập (1966-2016) Dòng Nữ La San ngày 06.08.2016.

Thánh lễ trọng thể do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, quý cha và quý sư huynh cử hành tại nhà thờ của hội dòng.

Chương trình mừng Kim Khánh bắt đầu lúc 8g00. Buổi diễn nguyện gồm bốn phần, diễn tả những thăng trầm trong suốt 50 năm Dòng hiện diện tại Việt Nam từ lúc sơ khai, thời xây dựng, đến mùa gặt hái, và cuối cùng là hướng tới tương lai. 50 năm tạm dừng lại để hoán cải, đổi mới đời sống đức tin thánh hiến, bước theo ánh sao La San, quyết tâm theo Chúa Giêsu đến cùng.

Đỉnh cao của ngày vui là Thánh lễ đồng tế đã bắt đầu khi đoàn rước tiến vào nhà thờ lúc 9g15.

Trong phần bài giảng, mở đầu bằng bài đọc 1: Tiên tri Daniel thấy trên Ngai Trời Đấng Lão Thành ban cho Con Người quyền vĩnh cửu. Đức Tổng Phaolô giải thích Chúa Cha là Đấng Lão Thành, Con Người là Đức Giêsu Kitô, Chúa Thánh Thần là Ngai Trời.

Qua bài đọc 2, trong thơ Côrintô, Thánh Phaolô hằng cảm tạ Thiên Chúa vì tất cả mọi người. Đức Tổng cũng cảm tạ Thiên Chúa đã kêu gọi các nữ tu La San đến hiệp thông trong Chúa Kitô.

Dẫn giải đoạn Tin Mừng kể lại việc Chúa Giêsu biến hình có sự hiện diện của Môsê và Êlia, Đức Tổng nói Thánh Luca muốn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cầu nguyện. Thánh nhân nhắc mọi người siêng năng cầu nguyện để đổi mới. Khi cầu nguyện, người ta như ở trên thiên đàng. Các nữ tu hãy siêng năng cầu nguyện nhờ sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần. Mọi người hãy cầu nguyện cho nhau.

Cuối Thánh lễ, sau lời cảm ơn của một đại diện hội dòng, Đức Tổng Phaolô đã đáp từ: “Hội dòng là một kỷ niệm thân thương của ngài thuở sơ khai trên Đà Lạt. Sau bao nhiêu thử thách, hội dòng vẫn trung kiên. Xin Chúa chúc lành cho công việc giáo dục và loan báo Tin Mừng của hội dòng”.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau khi tham quan Nhà Truyền Thống, mọi người đã cùng chia sẻ buổi tiệc thân mật tại hội trường nhà dòng.

Được biết, hiện nay Dòng Nữ La san có 123 nữ tu hiện diện trong 8 giáo phận của ba miền Việt Nam và ở hải ngoại. Mục đích của hội dòng là Giáo dục Nhân bản và Kitô cho giới trẻ và người nghèo với châm ngôn: Tin Yêu - Hiệp Nhất - Trong Giáo Dục.

(Mời xem video tại đây)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top